Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tổ chức ActionAid tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực phát triển

Thứ tư - 31/07/2024 14:30
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tổ chức ActionAid tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực phát triển
Ông Nguyễn Ngọc Hùng và bà Hellen Grace Akwii-Wangusa. (Ảnh: Đinh Hòa)
Ông Nguyễn Ngọc Hùng và bà Hellen Grace Akwii-Wangusa. (Ảnh: Đinh Hòa)
Đây là nội dung trao đổi giữa ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và bà Hellen Grace Akwii-Wangusa, Chủ tịch Hội đồng quản trị quốc tế của tổ chức ActionAid, ngày 31/7 tại Hà Nội.

Bà Hellen Grace Akwii-Wangusa, Chủ tịch Hội đồng quản trị quốc tế của tổ chức ActionAid phát biểu: Việt Nam là một trong những quốc gia có kết quả ấn tượng trong lĩnh vực phát triển, xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống người dân. Mục đích của bà trong chuyến công tác lần này là tìm hiểu thông tin, tình hình chung về Việt Nam, về thực tế một số địa phương đang triển khai dự án của ActionAid như Cần Thơ, Bạc Liêu, Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, ActionAid nắm bắt được thực trạng, nhu cầu của Việt Nam; tìm hiểu những bài học kinh nghiệm của Việt Nam có thể chia sẻ, nhân rộng tại các quốc gia khác.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu: Việt Nam đạt được sự phát triển hiện nay là phần giúp đỡ, ủng hộ quan trọng của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, trong đó có ActionAid. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Việt Nam vẫn đang phải giải quyết các vấn đề: tác động của biến đổi khí hậu; số lượng người khuyết tật cao; xử lý hậu quả chiến tranh… Để tiếp tục phát triển bền vững, bảo vệ thành quả của công cuộc xóa đói giảm nghèo, Việt Nam cần sự ủng hộ, giúp đỡ về nguồn lực, chuyên môn, kinh nghiệm từ các tổ chức phi chinh phủ nước ngoài.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng nói: VUFO và Ban điều phối viện trợ nhân dân PACCOM (đơn vị thuộc VUFO) sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ ActionAid tiếp tục triển khai hoạt động, dự án tại Việt Nam. Phó Chủ tịch VUFO mong muốn ActionAid và bà Hellen Grace Akwii-Wangusa tiếp tục đồng hành cùng VUFO trong các chương trinh sắp tới; giới thiệu đối tác cho VUFO, qua đó tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác vì hòa binh, phát triển.

ActionAid là tổ chức quốc tế về chống đói nghèo, hoạt động tại hơn 40 quốc gia. Tổ chức đã hoạt động tại Việt Nam hơn 25 năm với các chương trình phát triển dài hạn tại Tây Bắc, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực nghèo đô thị. Với ngân sách trung bình hàng năm là 3 triệu bảng Anh, ActionAid đã hỗ trợ hàng triệu lượt người dân và cán bộ các cấp thay đổi nhận thức, nâng cao năng lực, tham gia tích cực vào quá trình phát triển của bản thân và đất nước.

Tác giả bài viết: Hồng Anh - Đinh Hoà

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây