Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Thứ năm - 08/08/2024 14:26
Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt
Ngày 6/8 tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp ông Kwon Sung-taek, Chủ tịch Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tại cuộc tiếp, ông Phan Anh Sơn cảm ơn KOVECA đã gửi thư chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông ghi nhận nỗ lực của ông Kwon Sung-taek và KOVECA trong việc vun đắp quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trên lĩnh vực quan hệ nhân dân, giúp đỡ nhiều hộ gia đình Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Phan Anh Sơn, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, tính cách con người, truyền thống dân tộc; người Việt Nam tại Hàn Quốc và người Hàn Quốc tại Việt Nam rất đông đảo. Hàn Quốc là quốc gia phát triển, đặc biệt trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ; kinh nghiệm và thành công của Hàn Quốc trong phát triển kinh tế là bài học quý báu đối với Việt Nam.

Khẳng định còn nhiều không gian hợp tác giữa hai bên, ông Phan Anh Sơn mong muốn KOVECA với mạng lưới của mình sẽ kết nối Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẵn sàng phối hợp với KOVECA và các đơn vị nói trên tổ chức các đợt trao đổi, chia sẻ tầm nhìn, mô hình và định hướng phát triển của chính phủ Hàn Quốc; bài học phát triển kinh tế dựa trên doanh nghiệp đầu tàu...

Ông Kwon Sung-taek phát biểu: KOVECA đang lập kế hoạch thực hiện các chủ trương nêu trên; tin tưởng sẽ đạt được những thành quả tốt đẹp với nỗ lực của hai bên.
Cho rằng Việt Nam mất đi một ngôi sao sáng khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, ông Kwon Sung-taek cho biết tại Hàn Quốc, nhà văn Cho Chul-hyeon đã ra mắt cuốn sách "Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng" đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 80 của Tổng Bí thư. Đây là cuốn sách viết về 80 năm cuộc đời của Tổng Bí thư, được xuất bản bằng tiếng Hàn tại Hàn Quốc. Sắp tới, cuốn sách sẽ được xuất bản bằng tiếng Việt tại Việt Nam.

KOVECA đã kết nối với tác giả Cho Chul-hyeon nhằm lan tỏa cuốn sách. Dự kiến, trong tháng 8 này, KOVECA sẽ tổ chức buổi giới thiệu sách tại Hàn Quốc và tổ chức đoàn công tác, trong đó có tác giả Cho Chul-hyeon, sang Việt Nam tìm hiểu di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) thành lập ngày 8/8/2013 nhằm tăng cường, thúc đẩy sự phát triển về mặt kinh tế và văn hóa giữa hai nước. Đồng thời dựa trên nền tảng tin tưởng, thấu hiểu lẫn nhau, KOVECA sẽ đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, đời sống tinh thần giới trẻ... góp phần đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới.

Các hoạt động chính của KOVECA gồm: giao lưu văn hóa - nghệ; giao lưu kinh tế, thúc đẩy hợp tác; hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; bồi dưỡng giáo dục; nâng cao nhận thức và hiểu biết về hai quốc gia; giúp đỡ người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc…

Tác giả bài viết: Thành Luân

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây