Ủy ban Công tác phi chính phủ nước ngoài sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016

Thứ năm - 17/05/2018 15:32
Ngày 11/8, tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Công tác Phi chính phủ nước ngoài (Ủy ban) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016.
ImageView (111)
ImageView (111)
Đồng chủ trì Hội nghị có Chủ nhiệm Ủy ban, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc và Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Đôn Tuấn Phong. Tham dự Hội nghị còn có ông Phan Anh Sơn, Trưởng ban Ban điều phối viện trợ nhân dân (Paccom), cùng đại diện các Bộ, ngành là Ủy viên Ủy ban Công tác phi chính phủ nước ngoài.

Tại Hội nghị, ông Phan Anh Sơn đã báo cáo công tác của Ủy ban trong 6 tháng đầu năm 2016. Theo thống kê chưa đầy đủ của Cơ quan thường trực, giá trị viện trợ giải ngân của các tổ chức PCPNN cho Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016 tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2015, đạt 114,8 triệu đô la Mỹ (6 tháng năm 2015 đạt 105,5 triệu đô la Mỹ). Dự báo, viện trợ PCPNN năm 2016 tiếp tục duy trì ở mức tương đương so với năm 2015.
Theo lĩnh vực, giá trị giải ngân của các tổ chức PCPNN tiếp tục tập trung chủ yếu vào lĩnh vực y tế (hơn 37 triệu đô la Mỹ, chiếm 32% tổng giá trị giải ngân, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2015). Các tổ chức tiếp tục quan tâm các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề xã hội (lần lượt chiếm gần 22%, 25 triệu đô la Mỹ và gần 18%, 20,2 triệu đô la Mỹ). Một phần ngân sách (3,5 triệu đô la Mỹ) để hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng năng lực tổ chức và hỗ trợ tư pháp).
Các cơ quan tham gia Ủy ban và các Bộ, ngành, địa phương liên quan quản lý tốt hoạt động của các tổ chức PCPNN tại Việt Nam thông qua quá trình thẩm định, rà soát, xét cấp Giấy đăng ký cho các tổ chức PCPNN theo Nghị định số 12/2012/NĐ-CP của Chính phủ, triển khai tích cực theo tiêu chí vừa đảm bảo chặt chẽ theo đúng quy định nhưng cũng theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức.

Cơ quan thường trực Ủy ban đã tổ chức nhiều đoàn công tác liên ngành giám sát, kiểm tra hoạt động của các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài và các đoàn hỗ trợ nâng cao năng lực cho các Bộ, ngành địa phương về công tác đối ngoại nhân dân và vận động phi chính phủ nước ngoài.

Các đại biểu đã dành thời gian đánh giá các hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong 6 tháng đầu năm và sự quản lý, cũng như vận động viện trợ của Ủy ban Công tác phi chính phủ nước ngoài. Tại Hội nghị, thay mặt Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho các cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc vào thành công của công tác phi chính phủ nước ngoài và đối ngoại nhân dân năm 2015.

Minh Dương
Nguồn: http://www.vietpeace.org.vn/
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây