Xây dựng thương hiệu nông sản đặc trưng khi nhắc đến biết là của Hậu Giang

Thứ năm - 09/09/2021 21:40
Xây dựng thương hiệu nông sản đặc trưng khi nhắc đến biết là của Hậu Giang
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành đặt nhiều mục tiêu cho ngành nông nghiệp tỉnh thực hiện trong thời gian tới.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành đặt nhiều mục tiêu cho ngành nông nghiệp tỉnh thực hiện trong thời gian tới.
(HG) - Chiều ngày 9-9, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình hoạt động của đơn vị. Tham dự buổi làm việc còn có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh.  
Trao đổi với ngành nông nghiệp tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành đặt nhiều nội dung cho ngành có định hướng thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Điển hình, mục tiêu 5 năm tới, ngành nông nghiệp tỉnh cố gắng xây dựng được thương hiệu cho 5 sản phẩm nông nghiệp mà khi nhắc đến là biết ngay đó là của tỉnh Hậu Giang.
SB3348 13 2
Tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật và cơ giới hóa vào sản xuất l
Khi xây dựng được thương hiệu sản phẩm, không dừng tại một vùng mà phải có sự lan tỏa rộng hơn để tạo vùng nguyên liệu lớn. Bên cạnh đó, đơn vị cần tăng cường mời các chuyên gia đến hỗ trợ cho ngành về định hướng phát triển và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; đồng thời đẩy mạnh cơ giới hóa vào các khâu trong sản xuất để giảm sức lao động, tăng hiệu quả sản xuất và thích ứng biến đổi khí hậu.
Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành yêu cầu ngành nông nghiệp tỉnh tổ chức nghiên cứu cơ chế hỗ trợ mô hình kinh tế tập thể của tỉnh phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Trong đó, phấn đấu mỗi hợp tác xã có sự tham gia của đảng viên để tăng tính định hướng về các chủ trương, chính sách và hiệu quả hoạt động. Mặt khác, đơn vị đẩy mạnh khuyến khích người dân sản xuất lớn, tăng tính kết nối với doanh nghiệp và mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, tổ chức hỗ trợ người dân từ khâu sản xuất đến thu hoạch và chế biến. Đặc biệt, khi người dân thu hoạch nông sản nhưng không có nơi tiêu thụ hoặc bị ép giá thì ngành nông nghiệp phải cho thấy vai trò không thể thiếu của mình trong việc giúp người dân tháo gỡ khó khăn tiêu thụ nông sản… 
Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành, lãnh đạo ngành nông nghiệp tỉnh cho biết, hiện Hậu Giang đang thuê cơ quan chuyên môn xác định thổ nhưỡng đất, nước và điều kiện canh tác của từng vùng để tới đây có định hướng phát triển cây trồng, vật nuôi cho phù hợp. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, lĩnh vực nông nghiệp của Hậu Giang vẫn còn mang tính nhỏ lẻ, phân tán, chất lượng chưa đồng đều, vùng sản xuất đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt (GAP) còn ít, việc ứng dụng công nghệ cao còn khiêm tốn, năng suất lao động thấp…
Về tình hình hoạt động 8 tháng đầu năm của ngành, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết, tổng diện tích gieo trồng lúa từ đầu năm đến nay của toàn tỉnh đạt 185.914ha, chiếm 98,2% kế hoạch; tổng sản lượng thu được đến nay đạt hơn 1 triệu tấn. Bên cạnh đó, diện tích cây ăn trái đến nay đạt 42.420ha, sản lượng gần 500.000 tấn, với một số loại cây ăn trái, như: mít, cam, chanh không hạt, xoài, khóm, mãng cầu xiêm… Trong chăn nuôi, tổng đàn heo là 104.738 con, đàn gia cầm đạt trên 4,5 triệu con. Về thủy sản, tổng diện tích thả nuôi từ đầu năm đến nay là 7.816ha, tổng sản lượng đạt hơn 43.000 tấn. Bên cạnh đó, ngành chức năng của đơn vị còn thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với 5.877ha đất rừng.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây