Hơn 4,1 tỉ đồng hỗ trợ sinh kế và nâng cao năng lực thích ứng biến đổi khí hậu

Thứ hai - 03/04/2023 09:53
Hơn 4,1 tỉ đồng hỗ trợ sinh kế và nâng cao năng lực thích ứng biến đổi khí hậu
Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang và các đơn vị liên quan thực hiện nghi thức cắt băng triển khai thực hiện dự án.
Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang và các đơn vị liên quan thực hiện nghi thức cắt băng triển khai thực hiện dự án.
(HG) - Chiều ngày 28-3, Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam tổ chức lễ triển khai Dự án “Hỗ trợ sinh kế cho người dân và nâng cao năng lực thích ứng biến đổi khí hậu (BĐKH) cho cộng đồng tại tỉnh Hậu Giang”.
Tham dự có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cùng một số sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh và lãnh đạo KOICA, tổ chức Merry Year International (MYI) Hàn Quốc tại Việt Nam, Trường Đại học Cần Thơ.
Theo đó, dự án được triển khai trên địa bàn huyện Long Mỹ, thời gian thực hiện từ năm 2023-2025. Một số hoạt động chính của dự án, gồm: Thăm viếng, khảo sát nhu cầu, hỗ trợ cộng đồng qua sử dụng các kỹ thuật công nghệ thông tin; thực hiện khảo sát, tổ chức nhóm, xây dựng chương trình tập huấn và hỗ trợ tín dụng cho nhóm cộng dễ bị tổn thương do BĐKH; tổ chức, hỗ trợ các câu lạc bộ thích ứng BĐKH của học sinh, sinh viên; khuyến khích và thành lập nhóm sinh viên cải thiện môi trường. Có 5 cơ quan tổ chức thực hiện dự án là MYI Hàn Quốc, Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang, Khoa phát triển nông thôn - Trường Đại học Cần Thơ, Trường quốc tế Thái Bình Dương và Trung tâm Ánh Dương. Đối tượng thụ hưởng là cộng đồng dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu tại huyện Long Mỹ, với tổng kinh phí thực hiện hơn 4,1 tỉ đổng.
Phát biểu tại buổi lễ khởi động dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang phối hợp với các tổ chức Hàn Quốc có liên quan đến dự án và Khoa Phát triển nông thôn - Trường Đại học Cần Thơ triển khai thực hiện dự án và các chương trình, hoạt động theo nội dung bản ghi nhớ; đồng thời tuân thủ các trình tự, thủ tục, chính sách theo quy định của mỗi bên. Bên cạnh đó là tiếp tục mở rộng dự án nếu dự án khả thi trong thực tế. Về phía tổ chức MYI Hàn Quốc triển khai thực hiện tốt các nội dung của dự án, thực hiện đúng cam kết giữa 2 bên, thi hành đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
Cùng chia sẻ tại buổi lễ khởi động dự án, ông Cho Han Deog, Giám đốc quốc gia KOICA Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết: Buổi lễ hôm nay có ý nghĩa quan trọng giữa các đơn vị triển khai dự án, đó chính là nơi để các đối tác cùng ngồi lại với nhau cùng suy nghĩ về ý nghĩa của dự án và cùng nhau thảo luận những định hướng trong tương lai để tạo tiền đề thúc đẩy cho dự án được triển khai thành công tại Hậu Giang.
 

Tác giả bài viết: Hữu Phước

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây