Kỷ niệm lần thứ 68 Ngày Cộng hoà Ấn Độ

Thứ năm - 17/05/2018 15:11
– Tối 3/2, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 68 Ngày Cộng hoà Ấn Độ (26/1/1950 - 26/1/2017). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến; Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Smita Pant.
ImageView (4)
ImageView (4)
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Smita Pant khẳng định: Mối quan hệ giữa Việt Nam - Ấn Độ đã có từ hơn 2.000 năm trước, với sự du nhập của Phật giáo vào Việt Nam và những di tích của nền văn minh Hindu – Champa chính là những minh chứng sống cho mối quan hệ đó. Ngày nay, mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam - Ấn Độ đã được mở rộng trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, khoa học và công nghệ, quốc phòng và an ninh, phát triển nguồn nhân lực và hợp tác văn hoá.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam - Ấn Độ đã không ngừng được vun đắp, ngày càng đơm hoa kết trái và đã nâng lên thành mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trên các lĩnh vực. Tính đến cuối năm 2016, Ấn Độ có 49 dự án tại TPHCM, với tổng số vốn đầu tư trên 55 triệu USD; tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 900 triệu USD, tăng khoảng 10% so với năm 2015. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến mong muốn mối quan hệ đối tác chiến lược của Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển bền vững.
Nguồn: mofa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây