Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023: Tất cả sẵn sàng chờ giờ khai màn chính thức

Thứ sáu - 29/09/2023 09:21
Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023: Tất cả sẵn sàng chờ giờ khai màn chính thức
Những ngày qua, không khí tập luyện của các em học sinh cho chương trình nghệ thuật khai mạc “Nụ cười Hậu Giang” rất khẩn trương. Trong 2 ngày 27 và 28-9, hơn 100 em đã có mặt đúng giờ, tuân thủ tuyệt đối yêu cầu của Ban tổ chức, đúng ý đồ nghệ thuật của
Những ngày qua, không khí tập luyện của các em học sinh cho chương trình nghệ thuật khai mạc “Nụ cười Hậu Giang” rất khẩn trương. Trong 2 ngày 27 và 28-9, hơn 100 em đã có mặt đúng giờ, tuân thủ tuyệt đối yêu cầu của Ban tổ chức, đúng ý đồ nghệ thuật của
Lần đầu tổ chức, nhưng Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 được xem là sự khởi đầu trong hành trình xây dựng sản phẩm đặc sắc từ việc khơi nguồn truyền thống văn hóa để bảo tồn, phát huy, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Từ đó, việc chuẩn bị để từng hoạt động diễn ra đạt chất lượng tốt nhất, được đặc biệt quan tâm, đến thời điểm này tất cả đã sẵn sàng...
 
Sân khấu chính trong Khu văn hóa Hồ Sen, nơi diễn ra lễ khai mạc Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 hoành tráng vào 29-9, chương trình nghệ thuật đặc biệt vào 30-9, mang đậm dấu ấn của văn hóa truyền thống lẫn nhịp sống hiện đại. Sân khấu đã được thực hiện hơn 1 tháng nay, trên mặt hồ, tạo không gian đẹp, ấn tượng, độc đáo và thích thú.
Những chiếc đèn khóm, cá đã được treo từ hai cổng vào, dọc Khu văn hóa Hồ Sen, tạo nên sự chú ý của mọi người, bởi không chỉ đẹp, mà còn mới lạ, độc đáo.
Tại Công viên bờ kè Xà No, đã trưng bày 100 bức tranh về sự hiện diện của áo bà ba trong đời sống người dân Hậu Giang. Không gian triển lãm thoáng mát, sạch sẽ. Nơi đây là địa điểm của triển lãm “Chiếc áo bà ba xưa và nay”.
Trong Khu văn hóa Hồ Sen địa điểm chính của sự kiện, bên cạnh sân khấu chính còn không gian đặc biệt dành cho ẩm thực đã được khai màn từ 25-9. Những ngày qua, hàng ngàn lượt du khách đã đến tham quan và thưởng thức ẩm thực nơi đây.
Trong khuôn viên này còn có một góc dành cho triển lãm và tổng kết cuộc thi vẽ tranh bằng công nghệ AI với chủ đề “Hậu Giang của em” thu hút đông đảo du khách.
Gần 1.000 băng rôn, pano, phướn dọc cố định lẫn di động, đa dạng kích thước, giới thiệu Festival Áo bà ba - Hậu Gang 2023 đã được treo, đặt trên các tuyến đường chính và những điểm giáp ranh thành phố Cần Thơ.
Bên cạnh việc chuẩn bị không gian tổ chức, việc dọn dẹp cảnh quan môi trường, phun khử trùng đã được thực hiện, việc kiểm tra, tăng cường hệ thống điện, mạng internet để đảm bảo phục vụ cho các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại đây liên tục, an toàn, chất lượng, hiệu quả.
Mọi công việc đang diễn ra đúng kế hoạch. Thời tiết cũng đã thuận lợi hơn, đảm bảo cho những công đoạn cuối cùng được hoàn thành một cách tốt nhất, để câu chuyện kể về chiếc áo bà ba sẽ được thăng hoa và tạo nên sức hút, sức lan tỏa sâu rộng.
Hình ảnh chiếc áo bà ba xuất hiện ở mọi nơi, trong những ngày này, đặc biệt là ở những nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính, tạo điểm nhấn cho không gian vốn đã long lanh lại càng thêm đẹp, thêm ấn tượng.
 
Vào chiều 29-9 sẽ diễn ra Lễ khai mạc sự kiện với Chương trình nghệ thuật chủ đề “Nụ cười Hậu Giang”; ngày 30-9 sẽ trao giải Cuộc thi vẽ tranh công nghệ AI và tối đó sẽ có chương trình ca nhạc “Về với Hậu Giang”; ngày 1-10 sẽ là sự kiện Diễu hành Áo bà ba trên sông tại kênh Mương Lộ, đường 3 Tháng 2 và đường 1 Tháng 5.
Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 là sự kiện văn hóa quan trọng chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, do UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức với sự hỗ trợ của Công ty VietMode, ISC-Innovation Services Center, Trung tâm Giáo dục STEAMZone và Saigon Times Foundation. Tổng đạo diễn sự kiện là Nhà thiết kế Minh Hạnh. Dự kiến có hơn 1.500 người tham dự.
 

Tác giả bài viết: Trung Quân - Thu Thuỷ

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây