Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023

Thứ năm - 10/08/2023 09:35
Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023
Đại tá Hải quân Claudine Caluori, Chỉ huy trưởng Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 (Ảnh: American's Navy).
Đại tá Hải quân Claudine Caluori, Chỉ huy trưởng Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 (Ảnh: American's Navy).
“Năm nay, khi chúng ta kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, chúng ta lại tiếp tục cống hiến để tăng cường hợp tác song phương trong các nỗ lực nhân đạo”, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định ý nghĩa của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương tại Việt Nam lần thứ 12.
Ngày 9/8, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương đã trở lại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, đánh dấu Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên của chương trình trong năm 2023.

Trong thời gian tại Phú Yên, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 sẽ thực hiện chăm sóc y tế tập trung vào các buổi trao đổi chuyên môn và giáo dục cộng đồng; xây dựng các ngôi trường mới cho trường Lê Quý Đôn, trường tiểu học Hòa Hội, trường tiểu học Trần Phú và trường tiểu học Hòa Định Tây; thực hiện các buổi trao đổi kiến thức cùng các buổi diễn tập về hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thiên tai.

Được biết, Ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cũng sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ Việt Nam tại các hoạt động cộng đồng.

Chỉ huy trưởng Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023, Đại tá Hải quân Claudine Caluori, cho rằng chương trình năm nay sẽ là cơ hội tốt để chia sẻ các kinh nghiệm và trao đổi chuyên môn giữa Hoa Kỳ và nước sở tại, cùng nhau xây dựng những kỹ năng sẽ còn mang giá trị lâu dài kể cả sau khi sứ mệnh này kết thúc.

"Tôi rất vui mừng được khởi đầu sứ mệnh này ngay tại Việt Nam khi chúng ta tăng cường không chỉ mối quan hệ sâu sắc của chúng tôi với Việt Nam mà còn với các đối tác của chúng ta”, Đại tá Hải quân Claudine Caluori khẳng định.
Năm 2023, chương trình quy tụ 1.500 nhân viên đến từ các quốc gia đối tác như Australia, Canada, Chile, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, và Vương quốc Anh, nhằm triển khai sứ mệnh của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 là thực hiện cam kết lâu dài của Hoa Kỳ với khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, đồng thời tăng cường hơn nữa các mối quan hệ và hợp tác bền bỉ với các quốc gia đối tác.

 

Tác giả bài viết: Huyền Nhung

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây