Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mong muốn các cán bộ lão thành tiếp tục truyền lửa cho thế hệ cán bộ ngoại giao kế cận

Thứ sáu - 23/09/2022 15:26
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mong muốn các cán bộ lão thành tiếp tục truyền lửa cho thế hệ cán bộ ngoại giao kế cận
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các cán bộ ngoại giao lão thành. (Ảnh: Tuấn Anh)
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các cán bộ ngoại giao lão thành. (Ảnh: Tuấn Anh)
Gặp mặt đại diện thế hệ cán bộ ngoại giao qua các thời kỳ, Bộ trưởng mong muốn các cán bộ lão thành tiếp tục đóng góp và truyền lửa cho các thế hệ cán bộ ngoại giao kế cận, tiếp nối truyền thống vẻ vang của Ngành, của các thế hệ cha anh đi trước.
Chiều ngày 22/9, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt giữa đại diện thế hệ cán bộ ngoại giao qua các thời kỳ.
Tham dự buổi gặp mặt có nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, nguyên Lãnh đạo Bộ, các đồng chí trong Câu lạc bộ và đại diện các đơn vị của Bộ.
Thay mặt lãnh đạo Bộ, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ sự tri ân đến tất cả các cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí của Bộ.
Trao đổi về tình hình thế giới, khu vực cũng như của đất nước ta từ sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nêu rõ, trong bối cảnh quốc tế và khu vực rất phức tạp, chịu tác động mạnh của nhiều nhân tố bất ổn, khó lường, công tác đối ngoại tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả.
Bộ trưởng nhấn mạnh, ngành Ngoại giao cùng với các trụ cột đối ngoại đảng, ngoại giao nhân dân đã phát huy vai trò tiên phong trong chủ động tạo dựng cục diện đối ngoại thuận lợi, duy trì môi trường hòa bình, bảo vệ, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, triển khai hiệu quả ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển và nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của đất nước.
Khắc phục khó khăn, trở ngại của dịch bệnh, ứng phó linh hoạt với tình hình, ngoại giao y tế và ngoại giao vaccine đã đóng góp rất quan trọng vào thực hiện thành công Chiến dịch vaccine, tạo cơ sở tiên quyết để Việt Nam từng bước chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Công tác nghiên cứu, tham mưu, thông tin đối ngoại, ngoại giao văn hóa, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và bảo hộ công dân được đổi mới và đạt nhiều kết quả quan trọng. Bộ Ngoại giao cũng tập trung nỗ lực xây dựng ngành ngoại giao chuyên nghiệp, toàn diện, hiện đại; trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng Đảng, chính trị, tư tưởng và xây dựng đội ngũ cán bộ ngoại giao vừa hồng, vừa chuyên, có bản lĩnh vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và lý tưởng của Đảng.
Cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của Ngành, Bộ trưởng mong muốn các đồng chí lão thành, thành viên Câu lạc bộ Hưu trí tiếp tục đóng góp và truyền lửa cho các thế hệ cán bộ ngoại giao kế cận tiếp nối truyền thống vẻ vang của Ngành, của các thế hệ cha anh đi trước.
Bộ trưởng khẳng định toàn Ngành Ngoại giao sẽ nỗ lực khắc phục các tồn tại, hạn chế, quyết tâm khắc phục, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ, các đồng chí lão thành đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của toàn ngành Ngoại giao đã khắc phục những khó khăn trong bối cảnh tình hình rất phức tạp, thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó.
Các đồng chí lão thành và cán bộ hưu trí đã chia sẻ, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đối ngoại, xây dựng và phát triển ngành ngoại giao toàn diện, hiện đại trong những năm tới, mong muốn ngành ngoại giao tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành.
Trong bối cảnh thời gian tới có nhiều thách thức, yêu cầu đặt ra cho công tác đối ngoại ngày càng cao, nhiệm vụ ngày càng nặng nề, ngành Ngoại giao cần phát huy vai trò, thế mạnh đặc thù, chuyên biệt của mình để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển toàn diện của đất nước.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Câu lạc bộ Hưu trí Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nguyễn Văn Đắc cảm ơn Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, tập thể Lãnh đạo Bộ và các đơn vị trong Bộ đã luôn duy trì sự kết nối chặt chẽ với Câu lạc bộ.
Bày tỏ tự hào về những thành tựu của ngành Ngoại giao thời gian qua, ông Nguyễn Văn Đắc khẳng định, các cán bộ hưu trí của Ngành sẽ tiếp tục có những ý kiến đóng góp, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm với các thế hệ cán bộ kế cận; đồng thời nhấn mạnh Câu lạc bộ Hưu trí luôn là cầu nối giữa các thế hệ cán bộ ngoại giao.
Nhân buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, ghi nhận những đóng góp tích cực của các cán bộ hưu trí trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí thời gian qua.
 

Tác giả bài viết: Bảo Chi

Nguồn tin: Báo Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây