KOICA mong tiếp tục hợp tác, hỗ trợ tỉnh Hậu Giang trên nhiều lĩnh vực

Thứ hai - 03/04/2023 09:44
KOICA mong tiếp tục hợp tác, hỗ trợ tỉnh Hậu Giang trên nhiều lĩnh vực
Lãnh đạo 2 đơn vị mong muốn tiếp tục có nhiều hợp tác, đầu tư cho Hậu Giang trong thời gian tới.
Lãnh đạo 2 đơn vị mong muốn tiếp tục có nhiều hợp tác, đầu tư cho Hậu Giang trong thời gian tới.
(HG) - Chiều ngày 28-3, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Cho Han Deog, Giám đốc quốc gia Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam.
Phát biểu tại buổi gỡ, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng, hiện Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện; riêng tỉnh Hậu Giang hiện cũng có nhiều mối quan hệ thân thiết, hợp tác với một số địa phương của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, từ năm 2010, Tổ chức nông thôn mới Hàn Quốc đã phối hợp với tỉnh Hậu Giang đầu tư xây dựng 2 làng nông thôn mới tại huyện Long Mỹ và huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.
Ngoài ra, nhiều lao động thời vụ của tỉnh cũng được tạo việc làm tại Hàn Quốc; đặc biệt KOICA hỗ trợ tỉnh thực hiện dự án “Hỗ trợ sinh kế cho người dân và nâng cao năng lực thích ứng biến đổi khí hậu cho cộng đồng” tại huyện Long Mỹ. Hậu Giang coi trọng và ghi nhận sự quan tâm hỗ trợ cho địa phương từ phía Hàn Quốc nói riêng và KOICA nói chung; mong rằng thời gian tới, Hậu Giang tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ KOICA, nhất là trên những lĩnh vực mà tỉnh quan tâm hiện nay là việc tiêu thụ nông sản cho người dân và thực hiện những mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó trọng tâm là tình hình sạt lở bờ sông đang diễn ra gay gắt trên địa bàn tỉnh. 
Đáp từ với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, ông Cho Han Deog, Giám đốc quốc gia KOICA Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ tinh thần luôn mong muốn hợp tác, đầu tư với tỉnh Hậu Giang trên nhiều lĩnh vực. Do đó trong thời gian tới, Hậu Giang cần xác định nội dung ưu tiên hỗ trợ và làm tờ trình ghi rõ nội dung chi tiết và hiệu quả mong muốn mang lại gửi về Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam trong tháng 6 tới để bộ này có công hàm gửi cho KOICA xem xét phê duyệt…

Tác giả bài viết: Hữu Phước

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây