Thổ Nhĩ Kỳ trao huân chương cho đại diện đoàn cán bộ Việt Nam

Chủ nhật - 30/04/2023 07:17
Thổ Nhĩ Kỳ trao huân chương cho đại diện đoàn cán bộ Việt Nam
Đại tá Nguyễn Minh Khương đại diện đoàn Bộ Công an Việt Nam nhận huân chương. Ảnh: Xuân Hoa
Đại tá Nguyễn Minh Khương đại diện đoàn Bộ Công an Việt Nam nhận huân chương. Ảnh: Xuân Hoa
Thổ Nhĩ Kỳ trao huân chương cho đại diện đoàn cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội Việt Nam tham gia cứu nạn, cứu hộ thảm họa động đất.
Lễ tri ân các lực lượng cứu hộ do Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức chiều 25/4 tại nước này. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã trao tặng huân chương Vì sự cống hiến cao cả cho đại diện đoàn cứu nạn cứu hộ của 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại diện cho đoàn Bộ Công an Việt Nam là đại tá Nguyễn Minh Khương, Cục Phó cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Sau trận động đất ngày 6/2 làm hơn 51.000 người chết, hàng trăm nghìn người bị thương, thiệt hại ước tính 100 tỷ USD, hơn 11.000 nhân viên từ 90 nước đã đến Thổ Nhĩ Kỳ cứu trợ. Theo Chính phủ nước này, nguồn viện trợ đã đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu trong thảm họa.
Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho hay mục tiêu của Chính phủ nước này là bàn giao khoảng 315.000 ngôi nhà kiên cố trong một năm tới cho các nạn nhân.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử lực lượng lớn gồm 76 cán bộ chiến sĩ của Bộ Quốc phòng và 24 người của Bộ Công an tham gia hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ ở một nơi bên ngoài lãnh thổ.
Đoàn cán bộ chiến sĩ Bộ Công an đến Thổ Nhĩ Kỳ hôm 11/2, làm việc ở thành phố Adiyaman, một trong ba vùng thiệt hại nặng nề nhất. Nơi đây có khoảng 70% công trình, nhà cửa bị đổ sập và hàng nghìn người mắc kẹt. Đoàn công tác của Bộ Công an đã dùng camera siêu nhỏ và các dụng cụ cứu hộ mang theo từ Việt Nam để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.
76 quân nhân quân đội lên đường đến Thổ Nhĩ Kỳ tối 12/2, làm nhiệm vụ tại xã Haci Omer Alpagot, huyện Antakya, tỉnh Hatay, diện tích khoảng 3 km2. Trong 10 ngày làm nhiệm vụ, đoàn tìm kiếm tại 31 điểm đổ nát, phát hiện 15 vị trí có người, trong đó 2 vị trí có dấu hiệu sự sống. Do không đủ thiết bị chuyên dụng, sau khi trinh sát, xác định vị trí, đoàn đã bàn giao cho đơn vị cứu hộ địa phương, đưa được 28 thi thể ra ngoài.
 

Tác giả bài viết: Phạm Dự

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây