Tình hình tiếp nhận các nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài quý I năm 2021

Thứ năm - 18/03/2021 09:22
Tình hình tiếp nhận các nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài quý I năm 2021
Lãnh đạo Liên hiệp Hậu Giang trao quà Tết Tân Sửu cho các đối tượng bảo trợ xã hội do Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tài trợ.
Lãnh đạo Liên hiệp Hậu Giang trao quà Tết Tân Sửu cho các đối tượng bảo trợ xã hội do Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tài trợ.
Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động viện trợ nhân đạo và phát triển của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài bị ảnh hưởng rất lớn. Nhiều chương trình, kế hoạch, hoạt động bị điều chỉnh, thay đổi, nhưng trong quý I năm 2021 nguồn vốn đầu tư viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cho các chương trình, dự án phát triển bền vững tại Hậu Giang vẫn đang phát huy hiệu quả tốt. Các cấp chính quyền trong tỉnh cũng đã tận dụng được tối đa các nguồn lực bên ngoài, góp phần quan trọng vào việc hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.
Cụ thể, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã vận động và tham mưu tiếp nhận 07 nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, với tổng giá trị trên 17,160 tỷ đồng. Trong đó, vận động Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ 70 phần quà cho người nghèo khó khăn trên địa bàn tỉnh và 100 phần quà từ cá nhân Bà Trần Thị Hồng Xết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ. Tổng giá trị vận động hỗ trợ 41 triệu đồng. Vận động Tổ chức Dự án Thạnh Lộc hỗ trợ 6 xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó tại huyện Vị Thủy, với tổng giá trị 7,8 triệu đồng; Tham mưu UBND tỉnh chủ trương tiếp nhận dự án “Giáo dục sức khỏe ban đầu tại xóm ấp và thích ứng với biến đổi khí hậu tại xóm ấp, giai đoạn tiếp theo” (2020-2023) và dự án “Năng lượng sạch vì môi trường và sức khỏe” năm 2021 do Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ sức khỏe cộng đồng hỗ trợ. Tổng giá trị cam kết 15,650 tỷ đồng; Tham mưu tiếp nhận dự án “Xây dựng khu vật lý trị liệu và phục hồi chức năng” tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hậu Giang do Tổ chức Activity International tài trợ dưới hình thức chìa khóa trao tay; Tiếp nhận hỗ trợ từ Tổ chức SEAOF với 11 căn nhà được xây tặng cho trẻ mồ côi tại các huyện trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ gạo, quà tặng, xe đạp, sách giáo khoa…. với tổng giá trị đã hỗ trợ khoảng 861 triệu đồng.
5c03d8324b87b8d9e196
Xây dựng khu vật lý trị liệu và phục hồi chức năng” tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hậu Giang do Tổ chức Activity International tài trợ
z2369999611495 ecbdcda22bda16c7a391f62fc3cadbd5
Khánh thành phòng học mẫu giáo Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp do Tổ chức Saigonchildren tài trợ.
 
SB3197 13 1
Dự án “Năng lượng sạch vì môi trường và sức khỏe” năm 2021 do Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ sức khỏe cộng đồng hỗ trợ. Tổng giá trị cam kết 15,650 tỷ đồng
Có thể thấy, các khoản viện trợ theo các chương trình, dự án đã phát huy hiệu quả tích cực. Nhận thức được tầm quan trọng của việc kêu gọi nguồn vốn phi chính phủ nước ngoài. Để công tác phối hợp với cơ quan Trung ương quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài ngày càng chặt chẽ, tỉnh Hậu Giang đã tham gia ý kiến về việc cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động tại Việt Nam cho 03 tổ chức phi chính phủ nước ngoài.
Đồng thời, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp với các đơn vị xây dựng các chương trình, dự án đa dạng và phong phú kêu gọi đầu tư nguồn vốn từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nhằm hướng đến nhiều đối tượng cần được hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Lệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây