Sáng ngày 14 tháng 01 năm 2014, cơ quan Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác hoạt động năm 2013. Ông Võ Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp đã báo cáo những kết quả nổi bật mà Liên hiệp đã đạt được trong năm 201

Thứ năm - 17/05/2018 14:45
Sáng ngày 14 tháng 01 năm 2014, cơ quan Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác hoạt động năm 2013. Ông Võ Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp đã báo cáo những kết quả nổi bật mà Liên hiệp đã đạt được trong năm 2013.
ImageView
ImageView
Ngoài công tác tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác đối ngoại nhân dân, hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân, Liên hiệp phối hợp cùng các ngành chức năng đã đón tiếp và làm việc với 17 đoàn khách nước ngoài đến Hậu Giang, chủ yếu là Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Anh… trong các lĩnh vực khám bệnh miễn phí, xây nhà tình thương, xây cầu, trường học, chăn nuôi, và các chương trình tín dụng….
            Năm 2013 đã có 13 chương trình, dự án của các tổ chức phi chính phủ tại địa bàn tỉnh với tổng giá trị cam kết lên đến hơn 44 tỷ đồng (tăng 25,5 tỷ so với năm 2012). Nổi bật là dự án của Quỹ Từ thiện Trẻ em Sài Gòn (Tổ chức SCC, Anh) đầu tư vào lĩnh vực giáo dục tại hai huyện Long Mỹ và Phụng Hiệp với nguồn vốn khoảng 28,8 tỷ đồng do Ngân hàng ANZ và Công ty Prudential tài trợ chính. Ngoài ra, tổ chức Hành Tinh Mới cũng đã tiến hành thiết kế dự án xây cầu và trường mẫu giáo tại xã Lương Tâm, Lương Nghĩa(huyện Long Mỹ) và xã Tân Long, Long Thạnh (huyện Phụng Hiệp).
            Về công tác chuyên môn, Liên hiệp cũng đã mở thành công trang thông tin điện tử bằng song ngữ Anh - Việt, là cầu nối giữa Liên hiệp và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tăng cường thông tin đến các bạn bè, tổ chức trong và ngoài nước.
            Cũng tại buổi làm việc, các thành viên Ban Chấp hành Liên hiệp cũng có nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo Chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2013-2017.
            Năm 2014, Liên hiệp tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tăng cường các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị, hợp tác nhân dân, phối hợp ngành chức năng làm tốt công tác kiều bào, thông tin đối ngoại đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây