Ký kết thỏa thuận tạo nguồn lao động nông nghiệp thời vụ giữa tỉnh và huyện Cheorwon (Hàn Quốc)

Thứ năm - 03/11/2022 14:47
Ký kết thỏa thuận tạo nguồn lao động nông nghiệp thời vụ giữa tỉnh và huyện Cheorwon (Hàn Quốc)
Hai bên ký kết bản thỏa thuận đưa lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp.
Hai bên ký kết bản thỏa thuận đưa lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp.
(HG) - Chiều ngày 2-11, UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đến ký kết thỏa thuận tạo nguồn lao động nông nghiệp thời vụ. Dự buổi ký kết có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; ông  Kwon Yong - Gil, Trưởng phòng Thanh tra và Kế hoạch huyện Cheorwon làm Trưởng đoàn và các điều hành cùng đi.
Theo biên bản thỏa thuận của hai bên, tỉnh Hậu Giang sẽ cung ứng lao động cho huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) vào năm 2023. Trong quý đầu tiên của năm, huyện Cheorwon sẽ thông báo cho tỉnh về nhu cầu và xác nhận số lượng người được chọn. Đối tượng được tuyển chọn là nông dân đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam, chưa có tiền án, tiền sự, sức khỏe tốt và không bị hạn chế về xuất cảnh; cư dân trong độ tuổi từ trên 30 tuổi đến dưới 55 tuổi tính từ ngày xin cấp thị thực visa; ưu tiên tuyển chọn lao động có khả năng giao tiếp tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, tốt nghiệp trong lĩnh vực làm nông nghiệp; người tuân thủ lịch hồi hương sau khi kết thúc hợp đồng; những người đã hoàn thành khóa đào tạo định hướng trước thời gian tuyển dụng; những người đã hoàn thành tiêm chủng liều thứ hai vắc-xin được WHO phê duyệt. Thời hạn hợp đồng, trường hợp visa E-8 là 150 ngày, trường hợp visa C-4 là 90 ngày.
Phát biểu tại buổi ký kết, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh nhiệt liệt chào đón Đoàn công tác của huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại tỉnh Hậu Giang. Đồng thời cho biết buổi lễ ký kết hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của tỉnh, tiếp tục mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác giữa hai địa phương của hai nước, cũng như tạo điều kiện cho người lao động tỉnh Hậu Giang tiếp tục đến Hàn Quốc làm việc, tăng nguồn thu nhập và lĩnh hội thêm những điều mới mẻ từ thị trường lao động Hàn Quốc để trở về phục vụ cho tỉnh nhà.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh nhấn mạnh: Hậu Giang với lợi thế là một tỉnh thuần nông, có lực lượng lao động dồi dào, chúng tôi khẳng định luôn có đủ nguồn lao động để cung ứng cho huyện Cherowon, tỉnh Gangwon, khi có yêu cầu. Chúng tôi mong rằng tỉnh và huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở việc ký kết hợp tác về cung ứng lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp mà trong thời gian tới mong muốn được thăm và làm việc với lãnh đạo của huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc để thắt chặt thêm tình đoàn kết, mở rộng hợp tác một cách toàn diện về nhiều mặt vì sự phát triển của hai địa phương nói riêng và của hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc nói chung.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông  Kwon Yong - Gil, Trưởng phòng Thanh tra và Kế hoạch huyện Cheorwon cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho lao động Hậu Giang và sẽ xem lao động Hậu Giang như lao động trong nước.
Được biết, năm 2022 tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chương trình đưa lao động đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp với huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Kết quả, tỉnh đã đưa 153 lao động sang làm việc ở huyện này.
 

Tác giả bài viết: Bích Châu

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,184
  • Tháng hiện tại16,049
  • Tổng lượt truy cập1,219,178
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây