Bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hậu Giang và Nhật Bản

Thứ sáu - 01/03/2019 08:33
Bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hậu Giang và Nhật Bản
Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng trong buổi tiếp và làm việc với Ngài Ju-ni-chi KA-WA-U-E
Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng trong buổi tiếp và làm việc với Ngài Ju-ni-chi KA-WA-U-E
Sáng ngày 26/2, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Ngài Ju-ni-chi KA-WA-U-E, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh.
Hai bên đã đánh giá những kết quả hợp tác giữa Hậu Giang và Nhật Bản thời gian qua, tiềm năng và thế mạnh của mỗi địa phương trong thời gian tới.
Hiện tại, tỉnh Hậu Giang có 267 công dân đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản, trên địa bàn tỉnh có 2 dự án (FDI) đầu tư của Nhật Bản vào tỉnh, với số vốn gần 1,4 triệu USD. Ngoài ra còn có 6 dự án ODA, sử dụng nguồn vốn chính thức của Nhật Bản liên quan đến các dự án đường, mở rộng mạng lưới cấp nước sạch, điện khí hóa nông thôn... Bên cạnh đó, nguồn viện trợ NGO còn hỗ trợ thực hiện 2 chương trình nghiên cứu thủy sản trên Kinh Xáng Xà No, xây dựng 10 căn nhà tình thương cho hộ nghèo ở huyện Châu Thành.
Từ năm 2017 đến nay, Hậu Giang đã cử 3 đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh thăm Nhật Bản, đặc biệt ngày 25/1/2018, tỉnh Hậu Giang đã có buổi gặp gỡ với gần 50 doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh với các doanh nghiệp Nhật Bản, thời gian tới, tỉnh dự kiến sẽ đưa 500 lao động sang làm việc tại Nhật Bản.
Trong năm 2015 và năm 2016, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ trang thiết bị y tế cho tỉnh trong khuôn khổ chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản, tổng dự án viện trợ với số tiền là 205.243USD, gồm: hai dự án cung cấp các thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp và Phòng khám Đa khoa khu vực xã Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ), trong đó “Dự án trang bị thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp” với số tiền 121,910 USD để mua sắm 17 trang thiết bị y tế có mức độ ưu tiên cao nhất như: thiết bị phân tích sinh hóa tự động, máy phân tích huyết học tự động, máy phẫu thuật tia Laser CO2… đã được Bệnh viện đa khoa Phụng Hiệp tiếp nhận sử dụng phục vụ cho nhân dân một cách hiệu quả và đã góp phần rất lớn trong việc cải thiện môi trường y tế của bệnh viện.
Với kết quả trên, hai bên cam kết tiếp tục phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác lâu dài trên các lĩnh vực; thời gian tới, với cương vị là Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, Ngài Ju-ni-chi KA-WA-U-E hứa sẽ tích cực cung cấp thông tin, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, kêu gọi đầu tư, tăng cường quảng bá hình ảnh Hậu Giang nhằm góp phần thu hút đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản đến Hậu Giang.
Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng mong muốn Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp của Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Bên cạnh đó, giúp Hậu Giang kết nghĩa với một địa phương của Nhật Bản; đồng thời, tiếp tục quan tâm hỗ trợ nhiều hơn cho du học sinh và người lao động của Hậu Giang đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.
                                                                                             Nguồn Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Hậu Giang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây