Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, kêu gọi đầu tư vào Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang

Thứ hai - 16/10/2023 08:41
Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, kêu gọi đầu tư vào Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang
Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

(HGO) – Chiều ngày 14-10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp, nhà đầu tư vào Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang.

Tham dự buổi làm việc còn có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, 20 doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.
 

Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang diện tích 28,5 ha, đặt tại đường 19 Tháng 8, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh.

Khu triển khai gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật và giai đoạn xây dựng các phân khu chức năng.

Hiện nay, đã có 5 doanh nghiệp cam kết đầu tư vào khu.

Quang cảnh buổi làm việc.

Về chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp, đối với chính sách chung (trên địa bàn thành phố Vị Thanh), thuế thu nhập doanh nghiệp được miễn 2 năm, giảm 50% không quá 4 năm tiếp theo đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới; thuế suất ưu đãi 17% trong thời gian 15 năm áp dụng đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới. Miễn tiền thuế đất, thuê mặt nước trong thời hạn 15 năm đối với dự án thuộc danh mục lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư (có ngành công nghệ thông tin).

Đối với chính sách riêng cho Khu Công nghệ số tỉnh (theo Công văn số 594 của UBND tỉnh), ưu đãi về dịch vụ viễn thông của nhà cung cấp VNPT và Viettel, miễn phí cước dấu nối hòa mạng dịch vụ Internet, giảm 50% cước phí sử dụng dịch vụ Internet trong 3 năm đầu tiên đối với các gói cước trong nước và quốc tế, giảm từ 30% đến 50% phí triển khai các ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp…

Các doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hơn 10 ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đặt ra cho tỉnh liên quan đến việc đi lại từ Hậu Giang đến các tỉnh, thành lận cận; công tác hỗ tuyển dụng lao động từ tỉnh khi doanh nghiệp có nhu cầu; các chính sách ưu đãi khi đầu tư vào tỉnh Hậu Giang; các dịch vụ nhà hàng, khách sạn của tỉnh; khát vọng của tỉnh trên đường phát triển…

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thông tin đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư: Hậu Giang có lợi thế từ nguồn lao động nội tỉnh và của vùng ĐBSCL. Về hạ tầng giao thông, từ nay đến năm 2026, tỉnh có 100km cao tốc đi qua. Hậu Giang có lợi thế gần sân bay Cần Thơ trong tương lai, đường sắt từ Thành phố Hồ Chí Minh – Cần Thơ về đến cửa ngõ của Hậu Giang và Cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng hoàn thành, góp phần tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông.

Tỉnh có 8 đơn vị hành chính, trong đó có 7 đơn vị địa bàn đặc biệt khó khăn. Về các chính sách ưu đãi theo Luật Đầu tư Việt Nam, khi doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh sẽ có nhiều thuận lợi, ưu đãi.

Trên tinh thần tất cả sự đầu tư của doanh nghiệp vào Hậu Giang, tỉnh luôn dành chính sách đặc biệt, tốt nhất để hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển.

“1 văn hóa, 1 ngôn ngữ”

“Ngoài chính sách ưu đãi, chúng tôi có quan điểm thống nhất từ trên xuống dưới là “1 văn hóa, 1 ngôn ngữ”, không có chuyện trên trải thảm, dưới rải đinh.

Các thủ tục hành chính chúng tôi giảm tối đa 50% về mặt thời gian”.

--- CHỦ TỊCH UBND TỈNH ĐỒNG VĂN THANH ---

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với phương châm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, tỉnh sẽ tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi đầu tư vào Khu Công nghệ số. Trong đó, ưu tiên kêu gọi các doanh nghiệp lớn, có tiềm lực tài chính, có kinh nghiệm để đầu tư vào khu công nghệ số, góp phần sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp và nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư để tiếp cận các dự án, các vấn đề liên quan đất đai, hồ sơ thủ tục...

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và doanh nghiệp cùng tham quan phối cảnh mô hình Khu Công nghệ số Hậu Giang.

Tác giả bài viết: Mỹ Xuyên

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,859
  • Tháng hiện tại33,799
  • Tổng lượt truy cập1,236,928
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây