VUFO, UNDP tại Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác vì phát triển

Thứ năm - 29/08/2024 08:58
VUFO, UNDP tại Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác vì phát triển
Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch VUFO (phải) tiếp bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam. (Ảnh: Đinh Hòa)
Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch VUFO (phải) tiếp bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam. (Ảnh: Đinh Hòa)
Đây là nội dung trao đổi giữa ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, ngày 28/8 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Ramla Khalidi cho biết: UNDP và Việt Nam thiết lập quan hệ đối tác từ năm 1978. Trong 46 năm qua, UNDP vinh dự đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình đổi mới, phát triển, trở thành một trong những nền kinh tế mạnh của Đông Nam Á.

Cùng với sự phát triển của Việt Nam, UNDP đã chuyển đổi từ mục tiêu ban đầu là hỗ trợ Việt Nam trong xóa đói giảm nghèo, sang các lĩnh vực mới như: chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, bảo vệ môi trường… Hiện nay, 3 lĩnh vực hoạt động chính của UNDP tại Việt Nam bao gồm: ứng phó với biến đối khí hậu, tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai; xây dựng thịnh vượng chung thông qua chuyển đổi kinh tế; quản trị công.

Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu: Năm 1986, khi Việt Nam bắt đầu thực hiện đường lối đổi mới, tỷ lệ hộ nghèo ở mức 57%. Đến năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới còn 4,3%. Để đạt được thành tích đó, có sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, trong đó có UNDP.

Theo ông Phan Anh Sơn, VUFO, UNDP tại Việt Nam có nhiều tiềm năng hợp tác. Trong thời gian qua, hai bên đã phối hợp hiệu quả, tiêu biểu trong việc đóng góp xây dựng "Báo cáo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Việt Nam" về công tác bảo vệ nhân quyền. VUFO, Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM – đơn vị thuộc VUFO) sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ UNDP tại Việt Nam trong triển khai các dự án, hoạt động sắp tới.

 

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây