Tìm sáng kiến hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam - Belarus

Thứ hai - 25/03/2024 08:49
Tìm sáng kiến hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam - Belarus
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội đàm trực tuyến với Hiệp hội Hữu nghị và Giao lưu Văn hóa với nước ngoài của Belarus, ngày 22/3.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội đàm trực tuyến với Hiệp hội Hữu nghị và Giao lưu Văn hóa với nước ngoài của Belarus, ngày 22/3.
Ngày 22/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức hội đàm trực tuyến với Hiệp hội Hữu nghị và Giao lưu Văn hóa với nước ngoài của Belarus (BSFC) về phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Dự hội đàm có ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Phong, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus; Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Belarus Nguyễn Văn Ngự.

Phía Belarus có bà Nina Ivanova, Chủ tịch BSFC; ông Vladimir Borovikov, Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam; đại diện Hội hữu nghị Belarus - Việt Nam.
Tại hội đàm, bà Nina Ivanova cho biết, BSFC được thành lập vào tháng 7/1926. Hoạt động chính của BSFC là phổ biến di sản văn hóa và tinh thần của người dân Belarus; củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Belarus với các dân tộc trên thế giới.

Hội hữu nghị Belarus - Việt Nam là một trong những tổ chức thành viên lâu đời nhất của BSFC, được thành lập hơn 60 năm trước. Các thành viên của Hội gồm: cựu chiến binh, giới trẻ, sinh viên Belarus và các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Belarus.

Bà Nina Ivanova đề nghị VUFO cung cấp tài liệu về văn hoá, lịch sử, văn học của Việt Nam để lan tỏa các thông tin này đến thế hệ trẻ Belarus. Bà cũng đề xuất tăng cường trao đổi đoàn thanh niên hai nước.

Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch VUFO phát biểu: Cuộc hội đàm trực tuyến hôm nay là kết quả của buổi làm việc giữa VUFO và Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir Borovikov cách đây 2 tháng.
Theo ông Sơn, một trong những mục tiêu của VUFO là tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác trên kênh nhân dân giữa Việt Nam và Belarus. Trong thời gian tới, VUFO sẽ tổ chức các buổi nói chuyện, chia sẻ thông tin về đất nước, con người Belarus cho một số tầng lớp nhân dân tại Việt Nam. Qua đó, giúp người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ có thêm hiểu biết, tình cảm dành cho đất nước và con người Belarus.

"Chúng tôi coi trọng quan hệ đối ngoại nhân dân với Cộng hòa Belarus nói chung cũng như quan hệ với BSFC nói riêng" - ông Phan Anh Sơn phát biểu.

Hai bên cũng thảo luận về việc tăng cường trao đổi, hợp tác như: tổ chức đoàn công tác, đoàn doanh nghiệp; xúc tiến việc ký kết thoả thuận hợp tác giữa hai tổ chức…
 

img 423720240322201503
Các đại biểu tham dự hội đàm trực tuyến.

Phát biểu tại hội đàm, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Belarus Nguyễn Văn Ngự và Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir Borovikov hoan nghênh các sáng kiến của VUFO và BSFC trong việc tăng cường giao lưu nhân dân hai nước. Các sáng kiến sẽ tạo động lực để nhân dân hai nước tích cực hợp tác, tạo động lực phát triển kinh tế, thương mại, văn hóa.

Đại sứ quán hai nước nói sẵn sàng cùng VUFO và BSFC triển khai các sáng kiến, tham gia các hoạt động thúc đẩy hợp tác, giao lưu nhân dân.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Châu

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây