Ông Medvedev: Việt Nam là đối tác quan trọng của Nga

Thứ ba - 23/05/2023 18:47
Ông Medvedev: Việt Nam là đối tác quan trọng của Nga
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất Medvedev tại trụ sở chính phủ hôm nay. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất Medvedev tại trụ sở chính phủ hôm nay. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất Medvedev nhấn mạnh phát triển quan hệ với Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu của Nga, khi gặp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hôm nay tiếp Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam ngày 21-23/5, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định Việt Nam nhất quán thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa. Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân Liên Xô trước đây, coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga, mong muốn cùng Nga tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện.
Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất Dmitry Medvedev khẳng định Nga rất coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam. Lãnh đạo cấp cao của Nga, trong đó có đảng Nước Nga Thống nhất, cho rằng phát triển quan hệ với Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu và Việt Nam là đối tác quan trọng của Nga tại khu vực.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cảm ơn Nga tiếp tục dành học bổng hàng năm cho sinh viên Việt Nam sang du học tại các cơ sở giáo dục - đào tạo của Nga. Hai lãnh đạo nhất trí tiếp tục thúc đẩy giao lưu nhân dân, trong đó có thế hệ trẻ, phát huy vai trò của các hội hữu nghị giữa hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều nay tiếp ông Dmitry Medvedev tại trụ sở chính phủ, cho rằng chuyến thăm Việt Nam của ông Medvedev là dịp để hai bên trao đổi về hợp tác nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tiếp tục thống nhất các biện pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả trong hợp tác song phương.
Ông Medvedev cho biết đảng Nước Nga Thống nhất luôn ủng hộ phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, duy trì và củng cố các lĩnh vực hợp tác truyền thống, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch, hợp tác địa phương, giao lưu nhân dân... Hai bên cho rằng cần đẩy mạnh và làm sâu sắc hợp tác song phương trong những lĩnh vực như năng lượng, dầu khí, khoa học - kỹ thuật, giáo dục - đào tạo...
Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tối nay chủ trì chiêu đãi ông Dmitry Medvedev.
Ông Medvedev thăm chính thức Việt Nam ngày 21-23/5 theo Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và đảng Nước Nga Thống nhất. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Medvedev trên cương vị Chủ tịch đảng cầm quyền của Nga.
Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối năm 2022, Nga có 164 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng mức đầu tư 965,8 triệu USD, đứng thứ 27 trong tổng số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Việt Nam đầu tư sang Nga 5 dự án với tổng mức đầu tư là 528 triệu USD trong lĩnh vực công nghiệp và chế biến, chế tạo.
Năm 2023, Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện có khoảng 5.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Nga.

 

Tác giả bài viết: Vũ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây