Nón lá Việt Nam gây ấn tượng tại Séc

Thứ sáu - 17/11/2023 08:30
Nón lá Việt Nam gây ấn tượng tại Séc
Phu nhân tổng thống Séc Eva Pavlová đội nón lá Việt Nam. Ảnh: VOV
Phu nhân tổng thống Séc Eva Pavlová đội nón lá Việt Nam. Ảnh: VOV
Ngày 12/11/2023, tại thủ đô Praha, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc phối hợp cùng Hiệp hội Phu nhân/Phu quân Ngoại giao đoàn đã tham dự Lễ hội từ thiện quốc tế thường niên năm 2023 dưới sự bảo trợ của Phu nhân Tổng thống Séc Eva Pavlova.

Lễ hội từ thiện năm nay được tổ chức tại khách sạn Hilton Prague với sự tham dự của đông đảo các Đại sứ quán, Ngoại giao Đoàn, Phu nhân Phu quân các Đại sứ tại Praha. Hoạt động được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu đối ngoại, kết nối giữa các Đại sứ quán, đồng thời cũng nhằm mục đích gây quỹ hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện tại Praha trong năm 2024.

Đến tham dự Lễ hội năm nay có phu nhân tổng thống Séc Eva Pavlová, Đại sứ Thái Xuân Dũng, lãnh đạo Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, lãnh đạo Hội người Việt Nam tại CH Séc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc.
Phu nhân Nguyễn Thiên Nga, Phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc và trưởng Ban tổ chức của Lễ hội chia sẻ: "Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc luôn tham gia tích cực các hoạt động của Hiệp hội Phu nhân/Phu quân Ngoại giao đoàn. Năm nay, là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tham dự sự kiện này sau thời kỳ bị đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với mục đích gây quỹ từ thiện, chúng tôi đem đến Lễ hội các sản phẩm, món ăn truyền thống của Việt Nam để đóng góp vào quỹ từ thiện của chính phủ Séc".
Việt Nam đem đến lễ hội từ thiện năm nay nhiều sản phẩm đặc trưng và truyền thống như nón lá, nem cuốn, nem rán, bánh cuốn, bánh bao, bánh rán, chè truyền thống, cà phê… Gian hàng của Việt Nam được trang trí công phu với những nguyên liệu dân gian, truyền thông đã góp phần thu hút đông đảo khách tham quan tới xem và trải nghiệm góp phần làm nên thành công của Lễ hội.

 

Tác giả bài viết: Khang Anh

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây