Đại sứ quán các nước cam kết hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ năm - 19/09/2024 08:53
Đại sứ quán các nước cam kết hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao quà hỗ trợ của Chính phủ Australia cho người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái ngày 13/9. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao quà hỗ trợ của Chính phủ Australia cho người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái ngày 13/9. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Sáng 18/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức tiếp nhận viện trợ khẩn cấp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (YAGI).

Sáng 18/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức tiếp nhận viện trợ khẩn cấp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (YAGI).

Tại buổi tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp đã thông tin về ảnh hưởng nghiêm trọng của bão số 3, mưa lũ tác động nghiêm trọng đến đời sống của người dân Việt Nam. Đồng thời bày tỏ cảm ơn các đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai, các tổ chức quốc tế, các Đại sứ quán đã viện trợ tiền cũng như hàng hóa thiết yếu cho các địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 3 và hoàn lưu bão.
"Hiện Chính phủ Việt Nam đã và đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai. Các lãnh đạo cao nhất của Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương đã trực tiếp xuống hiện trường các khu vực ảnh hưởng của bão, mưa lũ để chỉ đạo kịp thời, hỗ trợ, động viên, giúp đỡ nhân dân từng bước khắc phục.

Tới thời điểm này, chúng tôi đã nhận được khoảng 15 triệu USD và 200 tấn hàng hóa thiết yếu của các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán. Hàng viện trợ đã và đang được chuyển tới các địa phương.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để các địa phương chịu ảnh hưởng lớn của bão số 3 và mưa lũ sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống", Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp mong muốn.

Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam cho biết: "Những ngày qua, chúng tôi đã tổ chức các đoàn đi đánh giá về thực trạng ảnh hưởng của thiên tai tại một số địa phương trên các lĩnh vực như nước sạch vệ sinh, giáo dục, nông nghiệp, bảo vệ trẻ em...

Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai, các cơ quan liên quan của Việt Nam để huy động các nguồn lực khác nhau đối với các lĩnh vực trên, từ đó góp phần khắc phục nhanh hậu quả thiên tai."

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew mong muốn, phía Việt Nam cung cấp kịp thời số liệu thiệt hại do thiên tai, nhu cầu thiết thực của người dân để từ đó các tổ chức quốc tế, Đại sứ quán... xây dựng kế hoạch, tổ chức hỗ trợ đúng, phù hợp với các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam ngài Sandeep Arya thông tin, Chính phủ Ấn Độ sẽ phối hợp với Việt Nam để tăng cường năng lực chống chịu của cơ sở hạ tầng trước thiên tai.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện Đại sứ quán các nước đã trao biểu trưng hỗ trợ nhân dân vùng thiên tai.

Cụ thể, Đại sứ quán Anh hỗ trợ 1,3 triệu USD (tương đương 1 triệu bảng Anh), Đại sứ quán Ấn Độ hỗ trợ 1 triệu USD (bằng hàng cứu trợ), Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam hỗ trợ 1 triệu USD, Đại sứ quán New Zealand hỗ trợ 620 nghìn USD (tương đương 1 triệu đô NZ), Đại sứ quán Australia hỗ trợ 2 triệu USD(tương đương 3 triệu đôla Australia), Đại sứ quán Hàn Quốc hỗ trợ 2 triệu USD.

Cùng với đó, đại diện các Đại sứ quán tham dự cũng cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai tại các địa phương.

Tác giả bài viết: Theo TTXVN

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây