Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Thứ tư - 18/09/2024 08:36
Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân
Đoàn công tác Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.
Đoàn công tác Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.
Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, do ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch Hội dẫn đầu, vừa có chuyến công tác tại Thái Lan nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã tham dự cuộc họp chung thường niên lần thứ XIII giữa Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan và Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam. Thượng tướng, PGS. TS Nguyễn Văn Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan làm trưởng đoàn.
Thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, ông Nguyễn Văn Thành cảm ơn Đại sứ Phạm Việt Hùng và các cán bộ Đại sứ quán vì sự hỗ trợ liên tục dành cho các hoạt động đối ngoại của hai hội. Ông cũng nhấn mạnh một số trọng tâm hợp tác sẽ được triển khai trong thời gian tới. Đại sứ Phạm Việt Hùng đánh giá cao kết quả cuộc họp lần thứ XIII, đồng thời ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Sanan Angubolkul.

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan cũng đến thăm Trường Mechai Bamboo School tại tỉnh Buriram, nơi hiện có 5 học sinh Việt Nam hoàn cảnh khó khăn đang theo học. Các em được tuyển chọn theo chương trình học bổng do Hội hữu nghị hai nước và Tập đoàn Charoen Pokphand (CP Group) tài trợ cho đến khi các em học hết cấp 3.

Trường được thành lập từ năm 2008 và hoạt động dựa trên triết lý giáo dục gắn kết học tập với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường. Học sinh của trường đến từ nhiều địa phương của Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, được Tập đoàn Charoen Pokphand (CP Group) của Thái Lan tài trợ kinh phí ăn ở, học tập. Nhà trường đánh giá các học sinh Việt Nam hòa nhập nhanh chóng và thể hiện nỗ lực vượt trội trong môi trường học tập này.

Lãnh đạo Tập đoàn CP Group cho biết khả năng sẽ tiếp tục cấp học bổng đại học cho các học sinh Việt Nam tại Viện Quản lý Panyapiwat, mở ra cơ hội học tập và phát triển bền vững cho những tài năng trẻ Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay11,480
  • Tháng hiện tại196,313
  • Tổng lượt truy cập1,992,789
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây