Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn tiếp đoàn Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc

Thứ tư - 13/12/2023 14:01
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn tiếp đoàn Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn tiếp đoàn Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc. (Ảnh: Đinh Hòa)
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn tiếp đoàn Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc. (Ảnh: Đinh Hòa)
Ngày 12/12, tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tiếp đoàn Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc do ông Dương Vạn Minh, Hội trưởng làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Phan Anh Sơn cho biết: Đảng, Chính phủ và các tổ chức nhân dân Việt Nam coi trọng nền tảng hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nền tảng này được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông gây dựng từ đầu những năm 50 của thế kỷ trước.
Trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động, nền tảng hợp tác giao lưu hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc đóng vai trò quan trọng, giúp các tổ chức nhân dân, các tầng lớp xã hội hiểu về quan hệ không thể tách rời, hợp tác trên nhiều lĩnh vực của hai nước, đặc biệt là trên kênh nhân dân.
Năm 2023 là năm đặc biệt đối với quan hệ Việt Nam - Trung Quốc và với hai tổ chức. Nhiều chuyến thăm cấp cao đã được thực hiện từ đầu năm đến nay. Tháng 6/2023, Chủ tịch VUFO lúc đó là Đại sứ Nguyễn Phương Nga tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung Quốc. Bà đã có cuộc gặp gỡ ông Viên Mẫn Đạo, Phó Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và một số nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc.

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn phát biểu tại buổi tiếp. (Ảnh: Đinh Hòa)
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn phát biểu tại buổi tiếp. (Ảnh: Đinh Hòa)

Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân thăm Việt Nam từ ngày 12-13/12, Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, VUFO cùng các cơ quan của hai nước được phân công phối hợp tổ chức chương trình Gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam – Trung Quốc.

Theo ông Phan Anh Sơn, đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm của Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và VUFO. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương, chu đáo và đã đến giai đoạn cuối cùng. Ông tin tưởng hai bên sẽ phối hợp tổ chức tốt sự kiện này.

Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Dương Vạn Minh. (Ảnh: Đinh Hòa)
Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Dương Vạn Minh. (Ảnh: Đinh Hòa)

Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Dương Vạn Minh cho biết: Việt Nam - Trung Quốc vừa là láng giềng tốt, bạn bè tốt, núi sông liền một dải, vừa là đồng chí tốt, đối tác tốt. Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình sẽ tạo thêm động lực làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

Đặc biệt, tại chương trình Gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam - Trung Quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có bài phát biểu quan trọng. Điều này thể hiện hai Đảng, hai nước muốn mở rộng giao lưu nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc ngày càng bền vững.

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn và Hội trưởng Dương Vạn Minh đã trao đổi về tình hình hoạt động của hai tổ chức và nhất trí sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân, hợp tác trong thời gian tới.

 

Tác giả bài viết: Thành Luân

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây