Sơ kết 5 năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Thứ tư - 22/12/2021 09:49
Sơ kết 5 năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”
Lãnh đạo tỉnh tham dự tại điểm cầu Hậu Giang.
Lãnh đạo tỉnh tham dự tại điểm cầu Hậu Giang.
(HG) - Sáng 15-12, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, giai đoạn 2016-2021. Tại điểm cầu Hậu Giang dự có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành.
Qua 5 năm, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được triển khai sâu rộng, sôi nổi với những kết quả cụ thể, được minh chứng rõ nét và phản ánh sinh động. Cuộc vận động đã động viên Nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, khơi dậy nguồn lực, tiềm năng, sức mạnh nội lực của mỗi người dân, mỗi gia đình và cộng đồng dân cư trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự.
Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia ủng hộ và tham gia công tác phòng chống dịch. Thông qua Cuộc vận động cho thấy, ý chí, tinh thần đoàn kết, chia sẻ của người dân Việt Nam, càng gian khó thì tinh thần đoàn kết, tính kết nối cộng đồng lại càng được gắn kết…
Với sự đổi mới về phương thức tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp, quá trình triển khai Cuộc vận động đã phát huy được thế mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của từng tổ chức thành viên Mặt trận các cấp; của từng địa phương. Qua đó, thắt chặt và gắn kết hơn nữa mối quan hệ của MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp và các địa phương.
Kết luận hội nghị, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ghi nhận và đánh giá các cấp Mặt trận đã nỗ lực, tập trung triển khai, góp phần vào thành công chung của hệ thống Mặt trận cả nước trong tổ chức thực hiện Cuộc vận động. Đặc biệt là sự kiên trì, tâm huyết và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Mặt trận, thành viên Ban vận động ở cơ sở, các đồng chí đã gần dân, sát dân, “lăn lộn” với Nhân dân để chuyển tải, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, các cuộc vận động.
SB3417 29(1)
Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được xác định là nội dung trọng tâm của công tác Mặt trận tham gia thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tại mỗi địa phương và trên địa bàn cả nước. Xác định rõ vai trò làm chủ của Nhân dân, Nhân dân là chủ thể của cuộc vận động, từ đó xác định nội dung của cuộc vận động bao trùm các lĩnh vực trong đời sống xã hội, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh. Thước đo đánh giá kết quả của cuộc vận động chính là sự ấm no, bình đẳng và hạnh phúc của Nhân dân; mỗi một cộng đồng cần lựa chọn những mục tiêu, cách làm phù hợp hoàn cảnh thực tế, trực tiếp giải quyết nhu cầu của Nhân dân, qua đó thu hút sự tham gia tự giác của đông đảo Nhân dân, khơi dậy động lực, khí thế thi đua sôi nổi, sức sáng tạo mạnh mẽ trong Nhân dân, phát huy nội lực, tăng cường đoàn kết gắn bó trong cộng đồng.
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với hệ thống MTTQ Việt Nam cùng cấp trong quá trình triển khai thực hiện nội dung Cuộc vận động trong giai đoạn tiếp theo, nhằm bảo đảm cho Cuộc vận động trở thành hạt nhân trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và đoàn kết các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của mỗi địa phương.
Tại điểm cầu Hậu Giang, bà Thái Thu Xương (bìa trái), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao bằng khen cho các tập thể.
SB3417 30
Tại điểm cầu Hậu Giang, bà Thái Thu Xương (bìa trái), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao bằng khen cho các tập thể.
Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen và Chính phủ, Bộ, ngành khen tặng. Trong đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng bằng khen cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hậu Giang; Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen cho UBMTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, giai đoạn 2016-2021.
 

Nguồn tin:  Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây