Đại sứ quán Trung Quốc trao học bổng cho học sinh xuất sắc tại 34 trường miền Bắc Việt Nam

Thứ sáu - 27/09/2024 13:42
Đại sứ quán Trung Quốc trao học bổng cho học sinh xuất sắc tại 34 trường miền Bắc Việt Nam
Đại sứ Hà Vĩ chụp ảnh cùng thầy cô và các bạn học sinh Bắc Giang nhận học bổng. Ảnh: Đinh Hoà
Đại sứ Hà Vĩ chụp ảnh cùng thầy cô và các bạn học sinh Bắc Giang nhận học bổng. Ảnh: Đinh Hoà
Ngày 26/09/2024, tại Hà Nội, Đại sứ quán Trung Quốc đã tổ chức lễ trao học bổng cho 225 học sinh xuất sắc đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Đây là một phần trong chương trình hợp tác giáo dục, nhằm khuyến khích tinh thần học tập, góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục và tình hữu nghị Việt - Trung.

Buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hà Vĩ, Tham tán giáo dục Trịnh Đại Vĩ. Đại diện phía Việt Nam có ông Nguyễn Vinh Quang, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc, cùng các giáo viên và học sinh đến từ các tỉnh Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang và Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hà Vĩ chia sẻ: “Dự án Học bổng Đại sứ Trung Quốc được thành lập từ năm 2019 đến nay đã hỗ trợ hơn 1.000 học sinh Việt Nam. Mục đích của chúng tôi là phát huy tinh thần tương trợ lẫn nhau, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu trở thành những người tài đức, đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam và tình hữu nghị giữa hai nước.”
Ông nhấn mạnh: “Trung Quốc và Việt Nam núi sông liền kề, văn hóa tương đồng. Tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước đã được các bậc tiền bối xây dựng và dày công vun đắp. Việc xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cần sự đóng góp của nhiều thế hệ. Hy vọng các em học sinh sẽ trân trọng và ghi nhớ lịch sử này, bắt đầu từ những việc nhỏ để tình hữu nghị Trung - Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.”

Đại sứ cho biết thêm, hợp tác giáo dục luôn là một phần quan trọng trong hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Hiện tại, số lượng du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử, với 23.000 người, gấp đôi so với 5 năm trước. Đại sứ quán Trung Quốc cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam tiếp cận với nguồn giáo dục chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển và tình hữu nghị giữa hai nước.
Ông Nguyễn Vinh Quang, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc cảm ơn Đại sứ quán Trung Quốc đã thực hiện chương trình học bổng ý nghĩa. Ông mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều học sinh tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của Đại sứ quán. Ông cho biết: “Tình hữu nghị giữa hai nước phát triển dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau. Để thúc đẩy mối quan hệ này, cần tăng cường giao lưu nhân dân, đặc biệt là giữa thế hệ trẻ thông qua ngôn ngữ và văn hóa. Tôi hy vọng các em học sinh sẽ biết ơn những cơ hội học bổng quý giá từ Chính phủ Trung Quốc, bằng cách nỗ lực học tập và đạt thành tích cao, từ đó góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt - Trung trong tương lai.”

Cô Nguyễn Thị Tuyến, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) bày tỏ: "Chương trình học bổng này là nguồn động viên lớn lao, giúp các em học sinh có thêm động lực để chinh phục đỉnh cao tri thức, đóng góp cho đất nước và tăng cường tình hữu nghị Việt - Trung."

Tại buổi lễ, đại diện cho các em học sinh được nhận học bổng, em Trịnh Thị Hồng Ngọc (học sinh trường THCS Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) vui mừng gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Trung Quốc. Em hứa sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực học tập, rèn luyện hết mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng, đặc biệt trong việc vun đắp tình hữu nghị Việt - Trung, đúng như ý nghĩa mà học bổng hướng tới.

Tác giả bài viết: Mai Thuỳ

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây