Bộ Chính trị tổ chức hội nghị về thực hiện nghị quyết phát triển vùng ĐBSCL

Chủ nhật - 24/04/2022 10:48
Bộ Chính trị tổ chức hội nghị về thực hiện nghị quyết phát triển vùng ĐBSCL
Tổng bí thưNguyễn PhúTrọng phát biểu tại hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII hôm 15-4. Ảnh: VGP
Tổng bí thưNguyễn PhúTrọng phát biểu tại hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII hôm 15-4. Ảnh: VGP
Ngày mai (22-4), Bộ Chính trị, Ban bí thư sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TW ngày 2-4-2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.
Hội nghị nhằm quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 13 đến các ban, bộ, ngành, địa phương; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên nhằm triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả nghị quyết của Bộ Chính trị.
Hiện nay, về địa chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh, Việt Nam chia thành sáu vùng, gồm vùng trung du và miền núi Bắc bộ, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung, vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam bộ và vùng ĐBSCL.
Mỗi vùng đều có những đặc điểm, tiềm năng, lợi thế cũng như khó khăn, thách thức mang tính đặc thù riêng. Để phát huy được tiềm năng, lợi thế của mỗi vùng và cả nước, bên cạnh những chủ trương, chính sách phát triển chung cho cả nước cũng cần có các chủ trương, chính sách phát triển cụ thể, sát hợp, phù hợp với từng vùng. Khắc phục tình trạng tỉnh nào cũng xin cơ chế, chính sách đặc thù, ưu đãi riêng, không phù hợp với những nguyên tắc chung cơ bản của kinh tế thị trường là thống nhất và bình đẳng.
Chính vì vậy, Bộ Chính trị các khóa trước đã ban hành một số nghị quyết chuyên đề về phát triển vùng và giao cho Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình hành động và các cơ chế, chính sách phù hợp với từng thời kỳ. Qua đó đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, đồng thời coi đây là vấn đề có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển nhanh, bền vững của mỗi vùng và cả nước.
Trước đó, ngày 15-4, Bộ Chính trị, Ban bí thư tổ chức hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 10-2-2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng trung du miền núi Bắc bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
Tại đây, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gợi mở, nhấn mạnh và làm rõ thêm một số vấn đề và tập trung vào trả lời ba câu hỏi: Vì sao vào lúc này Bộ Chính trị lại bàn và ra nghị quyết về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045?
Những ý tưởng mới, tinh thần mới, nội dung mới của nghị quyết lần này là gì, chúng ta cần làm gì và làm như thế nào để tổ chức thực hiện có kết quả những mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết lần này của Bộ Chính trị đề ra, biến nghị quyết thành hiện thực sinh động?
 

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: Báo Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây