Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Thứ năm - 28/03/2024 14:27
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.

Phát biểu tại buổi Gặp gỡ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Việt Nam đã duy trì và tiếp tục đạt được những thành tựu đáng kể trong năm 2023 về phát triển kinh tế-xã hội.

Đặc biệt, các hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp trong năm 2023 có sự gắn kết rất chặt chẽ, đóng góp hiệu quả vào các hoạt động đối ngoại cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, góp phần tạo nền tảng xã hội tích cực, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước.
Liên hiệp đã cử 30 đoàn ra, đón 32 đoàn vào, tổ chức gần một nghìn hoạt động tại chỗ cả song phương và đa phương, ở cả Trung ương và địa phương; trong đó có các Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với 16 nước; trao đổi, làm việc với nhiều đoàn đại biểu cấp cao các nước đến thăm làm việc tại Việt Nam... Trong công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, giá trị viện trợ đạt mức gần 228 triệu USD cho các chương trình, dự án phi lợi nhuận, hỗ trợ phát triển tại Việt Nam.

“Có được những kết quả nêu trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự hướng dẫn, phối hợp của các bộ, ngành; sự đoàn kết, nhất trí của toàn bộ hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đặc biệt là sự quan tâm, ủng hộ, phối hợp của các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam”, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt cho Lãnh sự đoàn tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh đã nêu bật những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt trong việc tổ chức thành công nhiều sự kiện quy mô quốc tế, nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam với nhiều quốc gia, đối tác quan trọng trong thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng của khu vực và thế giới. Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Kho Ngee Seng Roy cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã nỗ lực vun đắp và làm chặt chẽ hơn tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

 

Tác giả bài viết: VPPN

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây