Vì nghĩa đồng bào, cùng “nhường cơm sẻ áo” !

Thứ sáu - 13/09/2024 14:22
Vì nghĩa đồng bào, cùng “nhường cơm sẻ áo” !
Nhiều hoạt động ủng hộ, hướng về người dân vùng lũ đã và đang được các cấp, các ngành, các địa phương tại Hậu Giang tổ chức, góp thêm chút nắng ấm phương Nam gửi đến đồng bào miền Bắc. Đồ họa Bảo Nam
Nhiều hoạt động ủng hộ, hướng về người dân vùng lũ đã và đang được các cấp, các ngành, các địa phương tại Hậu Giang tổ chức, góp thêm chút nắng ấm phương Nam gửi đến đồng bào miền Bắc. Đồ họa Bảo Nam
Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, những hình ảnh cả một thôn bị lũ quét, vùi lấp khiến ai cũng xót xa, rớt nước mắt. Cảm thông và chia sẻ với đồng bào ruột thịt, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Hậu Giang đã cùng đóng góp, hỗ trợ bà con vùng lũ trong lúc khó khăn nhất.

Cùng hướng về đồng bào ruột thịt, ai có ít góp ít, có nhiều góp nhiều...

Bão số 3 đi qua đã tàn phá nghiêm trọng nhiều địa phương ở miền Bắc và tiếp tục gây mưa to, lũ quét, ngập lụt trên diện rộng tại các tỉnh miền núi phía Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân. Thật bàng hoàng khi chỉ trong tích tắc, trận lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).

Trước sự đau thương mất mát ấy, người dân cả nước đã và đang hướng về đồng bào vùng lũ miền Bắc bằng cả tấm lòng, trách nhiệm và sẻ chia.

Để sẻ chia với đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc oằn mình gánh chịu ảnh hưởng của siêu bão Yagi, lũ quét, ngập lụt, ngày 11-9 vừa qua, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Cùng với đó, ngành công an, quân sự tỉnh đều đồng loạt tổ chức phát động ủng hộ.

 Trong buổi lễ phát động, ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, các ngành, các cấp, MTTQ Việt Nam, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân trong và ngoài tỉnh, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hậu Giang… hãy chung tay, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều.

Hoạt động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa bão và lũ lụt là việc làm hết sức ý nghĩa, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh đã chung tay đóng góp, góp phần giúp đỡ đồng bào nhanh chóng vượt qua mất mát đau thương, ổn định cuộc sống.

Sau phát động, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành là người ủng hộ đầu tiên. Chính sự tiên phong của người đứng đầu tỉnh, đã làm cho mọi người ấm lòng và giúp hoạt động có sức lan tỏa rộng.

Là một trong những người tham gia lễ phát động và đóng góp, anh Huỳnh Văn Khen, chuyên viên Ban Tuyên giáo trường học Tỉnh đoàn, chia sẻ: “Tôi bàng hoàng khi đọc, xem trên báo chí và mạng xã hội về sự tàn phá nặng nề của cơn bão Yagi và những trận lũ quét xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Ngoài đóng góp 500.000 đồng, tôi sẽ tích cực vận động đoàn viên, bạn bè, người thân ủng hộ, để chung tay giúp người dân qua cơn khó khăn này”.

Góp “ngọn lửa” tình nhân ái, nghĩa đồng bào sưởi ấm bà con vùng lũ

Trước những khó khăn của đồng bào, nhiều cá nhân, hội nhóm, tài khoản trên mạng xã hội đã chung tay kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ bà con bị thiệt hại do bão và lũ lụt. Anh Lê Hải Anh, Trưởng nhóm thiện nguyện Hải Anh, chia sẻ: “Nhóm đang kêu gọi hỗ trợ quần áo, áo phao, bánh, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho bà con mình. Trên tinh thần ai có gì giúp nấy, hy vọng sẽ phần nào giúp đồng bào vượt qua cơn hoạn nạn này”.
 

ha1
Anh Hải Anh cùng mẹ sắp xếp lại quần áo do người dân ủng hộ trước khi chuyển đến đồng bào miền Bắc.

Đại đức Thích Quảng Nguyên, Trụ trì chùa Bảo Tịnh (thành phố Vị Thanh), đã kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ người dân vùng bão lũ. Giọng chùn xuống, đại đức Thích Quảng Nguyên bày tỏ: “Đồng bào miền Bắc đang gánh chịu thiệt hại lớn quá, nghĩ tới mà thấy xót xa. Tôi sẽ tiếp tục kêu gọi để giúp đỡ người dân miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của bão lũ”.

Trước cảnh đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão, lũ lụt, người dân địa phương không khỏi xót xa khi khúc ruột Tổ quốc phải gồng mình chống chọi với thiên tai. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh tích cực kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, người dân... cùng chung tay góp sức hỗ trợ cho đồng bào ta vượt qua khó khăn này.

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh tích cực vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và Nhân dân tham gia ủng hộ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Tấm lòng yêu thương của mọi người sẽ là sự động viên, chia sẻ và tiếp thêm sức mạnh lớn lao với miền Bắc ruột thịt.

“Trong thời điểm khó khăn này, sự giúp đỡ không chỉ mang lại những vật chất cần thiết mà còn là sự động viên tinh thần giúp đồng bào bị thiên tai vượt qua giai đoạn khó khăn nhất”, ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết.
 

TĐ
Tuổi trẻ Hậu Giang tổ chức phát động ủng hộ đồng bào ruột thịt. Đồ họa Bảo Nam

Tinh thần tương thân, tương ái của người dân Hậu Giang vì nghĩa đồng bào đang tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong toàn tỉnh. Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, song người dân tỉnh nhà sẵn sàng san sẻ, ủng hộ bằng những gì mình có thể. Mong muốn của mọi người là có thể góp một phần nhỏ, để cùng “triệu trái tim” khác trên mọi miền Tổ quốc tạo lên “ngọn lửa” lớn sưởi ấm vùng bị bão lũ tàn phá.
Sẽ cần nhiều thời gian để khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra, nhưng tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, nghĩa đồng bào, đùm bọc lẫn nhau chắc chắn sẽ trở thành nguồn động lực giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Để rồi, bão lũ rồi cũng sẽ qua đi, còn tình người thì ở lại…

Người hưởng lương nên giúp một ngày lương; người lao động nên giúp một ngày thu nhập; hộ gia đình trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 nghìn đồng trở lên
 
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, mỗi người nên giúp một ngày lương trở lên; người lao động nên giúp một ngày thu nhập; đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 nghìn đồng trở lên, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia.
 
Ủng hộ qua số tài khoản chính thức của
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang: 3751.0.1050247.00000
Thời gian ủng hộ từ ngày 10-9 đến 10-10-2024. Mọi sự ủng hộ xin vui lòng gửi đến tài khoản tiếp nhận tiền cứu trợ: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang; số tài khoản: 3751.0.1050247.00000 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hậu Giang. Hoặc ủng hộ trực tiếp tại địa chỉ: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang (Khu hành chính Tỉnh ủy, đường Nguyễn An Ninh, khu vực 2, phường IV, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Tác giả bài viết: Bích Châu

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây