Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế

Thứ năm - 21/03/2024 15:19
Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế
Đại sứ Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh (bìa phải) trao đổi với Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào Nguyễn Đắc Vinh ngày 30/11/2023. (Ảnh: Đinh Hòa)
Đại sứ Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh (bìa phải) trao đổi với Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào Nguyễn Đắc Vinh ngày 30/11/2023. (Ảnh: Đinh Hòa)
Các Đại sứ Lào, Malaysia tại Việt Nam ấn tượng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, người dân tình cảm, chăm chỉ và ẩm thực tinh tế, độc đáo của đất nước hình chữ S.

Trả lời phỏng vấn tạp chí Mekong ASEAN dịp đầu năm mới 2024, Đại sứ Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh cho biết, sau hơn một tháng nhậm chức, được làm việc ở Hà Nội và một số tỉnh của Việt Nam, bà cảm thấy thoải mái như đang được làm việc tại đất nước mình.

"Việt Nam có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, có nhiều dân tộc với những đặc trưng văn hóa riêng, tạo nên nền văn hóa phong phú, đa dạng hấp dẫn và lôi cuốn.

Con người Việt Nam sống rất tình cảm, yêu gia đình và yêu đất nước. Người Việt Nam coi trọng tình cảm, sự đoàn kết và sự quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. Ngoài ra, điều thấy rõ là người Việt Nam rất chăm chỉ, có sự sáng tạo trong công việc không kể việc chung hay việc riêng", Đại sứ Khamphao Ernthavanh nói.
Theo Đại sứ, văn hóa Việt Nam và con người Việt Nam còn có những đặc điểm nổi bật khác cần được nghiên cứu và học tập. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ với tư cách là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Lào tại Việt Nam, bà sẽ tiếp tục tìm hiểu văn hóa cũng như con người Việt Nam sâu hơn; tiếp tục thúc đẩy và trao đổi truyền thống văn hóa tốt đẹp giữa hai nước, hướng tới phát huy quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước ngày càng đơm hoa kết trái.

Thực hiện nhiệm vụ tại Việt Nam được một năm, Đại sứ Malaysia Dato' Tan Yang Thai bày tỏ ấn tượng trước nền văn hóa phong phú của Việt Nam.

"Sự nồng ấm và hiếu khách của người dân Việt Nam đã để lại dấu ấn khó phai mờ trong tôi và gia đình", ông nói.
Đặc biệt, vị Đại sứ rất yêu thích ẩm thực Việt Nam. "Hương vị tinh tế cũng như sự kết hợp độc đáo của các món ăn là minh chứng cho trình độ ẩm thực bậc thầy của đất nước này. Món ăn yêu thích của tôi chính là phở gà. Nước dùng của món ăn này gợi nhớ tôi tới những món ăn ngon tương tự mà tôi đã từng ăn khi còn nhỏ ở Malaysia", ông cho biết.

Giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân là một trong những trụ cột của quan hệ hợp tác Malaysia - Việt Nam. Đại sứ Dato' Tan Yang Thai cho biết, trong năm 2024 Đại sứ quán sẽ thúc đẩy các hoạt động trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân một cách sôi động với các sáng kiến như: các hoạt động tôn vinh truyền thống, các hội thảo và triển lãm văn hóa, các chiến dịch tiếp thị chung...

Đối với các hoạt động tôn vinh truyền thống, Đại sứ quán có kế hoạch tham gia vào các sự kiện lớn như đường hoa Nguyễn Huệ cũng như Hội chợ Du lịch Quốc tế (VITM) 2024.

Ngoài ra để tạo điều kiện trao đổi văn hóa sâu sắc hơn, Đại sứ quán Malaysia sẽ tổ chức các hội thảo và triễn lãm đi sâu vào di sản, truyền thống và các khía cạnh đương đại phong phú của Malaysia và Việt Nam. Các chiến dịch tiếp thị hợp tác cũng sẽ được khởi xướng để thúc đẩy câu chuyện văn hóa của cả hai quốc gia.

Đại sứ quán cũng sẽ đồng tổ chức Hội thảo Du lịch Malaysia, quy tụ các chuyên gia và những người đam mê ngành du lịch từ cả hai nước.

 

Tác giả bài viết: Minh Thái

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây