Cuba ra mắt ấn phẩm đặc biệt “Cuba và Việt Nam: Biểu tượng của tình anh em”

Thứ hai - 18/03/2024 08:34
Cuba ra mắt ấn phẩm đặc biệt “Cuba và Việt Nam: Biểu tượng của tình anh em”
Ấn phẩm đặc biệt “Cuba và Việt Nam: Biểu tượng của tình anh em”.
Ấn phẩm đặc biệt “Cuba và Việt Nam: Biểu tượng của tình anh em”.
Mới đây, Tạp chí Quốc hội Cuba đã ra mắt ấn phẩm đặc biệt “Cuba và Việt Nam: Biểu tượng của tình anh em” nhân dịp chào mừng Ngày Báo chí Cuba tại Nhà Quốc hội Cuba - Capitolio, thủ đô La Habana.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández cho biết, ấn phẩm này đặc biệt ở chỗ nó lưu giữ kho báu ký ức lịch sử của cả hai dân tộc và là biểu tượng của tình anh em bất diệt truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác giữa nhân dân hai nước.

Ấn phẩm điểm lại từng cột mốc trong quan hệ mẫu mực giữa Việt Nam và Cuba, kết tinh trong câu nói bất hủ của Tổng tư lệnh Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

Ông Esteban Lazo Hernández nhấn mạnh, việc Tạp chí ra mắt đúng vào Ngày Báo chí Cuba (14/3) và trùng với dịp kỷ niệm 132 năm ngày anh hùng dân tộc José Martí thành lập tờ báo Patria (Tổ quốc) càng tô đậm giá trị biểu tượng của ấn phẩm ca ngợi tình đoàn kết đã trở thành biểu tượng của thời đại này.
Là một trong những người sáng lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Cuba - Việt Nam Yolanda Ferrer Gomez đã chia sẻ những câu chuyện về tình hữu nghị thủy chung son sắt giữa hai dân tộc. Bà xúc động kể lại những kỷ niệm về chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro đến Việt Nam hơn nửa thế kỷ trước. Lãnh tụ Cuba là nguyên thủ quốc gia đầu tiên và duy nhất đặt chân đến vùng mới giải phóng ở Quảng Trị ngay giữa khói lửa chiến tranh.

Trong phát biểu, Anh hùng Cộng hòa Cuba Gerardo Hernández Nordelo, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam, thành viên Hội đồng Nhà nước và điều phối viên quốc gia của Ủy ban Bảo vệ Cách mạng (CDR) đã nêu bật quan hệ hữu nghị bền chặt và những tình cảm gắn bó, ngưỡng mộ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

“Chúng tôi lớn lên trong sự hiểu biết về lịch sử của dân tộc Việt Nam, về tấm gương, về sự tận hiến, đức giản dị, tính kiên cường của con người Việt Nam”, ông Gerardo Hernández Nordelo nhấn mạnh.

Bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm của nhân dân Cuba, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba tin tưởng tình cảm hữu nghị, sự tôn trọng mà nhân dân hai nước dành cho nhau tiếp tục được gìn giữ, trao truyền cho các thế hệ mai sau.

Tạp chí Quốc hội đặc biệt “Cuba và Việt Nam: Biểu tượng của tình anh em” được xuất bản nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ủy ban Cuba Đoàn kết với miền Nam Việt Nam (25/9/1963), 50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam (9/1973) và 63 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (2/12/1960).

Tác giả bài viết: Nguyệt Anh

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây