Tối ngày 12-12, tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 đã chính thức khai mạc.

Thứ tư - 13/12/2023 08:36
Tối ngày 12-12, tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 đã chính thức khai mạc.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang (bên phải) và Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cùng tham dự Lễ Khai mạc. Ảnh LÝ ANH LAM
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang (bên phải) và Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cùng tham dự Lễ Khai mạc. Ảnh LÝ ANH LAM
Tham dự có ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; cùng các Bộ, ngành Trung ương; đại diện các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu lúa gạo trong và ngoài nước.

Tại Lễ Khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt”. Nhiều bài hát kết hợp với tiết mục múa đã tái hiện và quảng bá, giới thiệu sâu đậm về sự phát triển của ngành hàng lúa gạo Việt Nam từ lúc khó khăn đến sự phát triển và hiện đã vươn tầm thế giới; đặc biệt là quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người trồng lúa Việt Nam ham tìm tòi, học học, sáng tạo và ngày càng ứng dụng mạnh mẽ những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào canh tác lúa để góp phần nâng cao chất lượng hạt gạo, từ đó đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Hiện tại, hạt gạo Việt Nam đã có mặt trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh LÝ ANH LAM

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, cho biết: Giờ đây cây lúa Việt Nam đã mở ra “đường lớn” khi đưa Việt Nam trở thành một trong những nước xuất khẩu hàng đầu về sản lượng và cả chất lượng. Gạo Việt Nam được vinh danh trong nhóm gạo ngon nhất thế giới. Thành tựu này ghi nhận sự đóng góp miệt mài, cần mẫn của bao người gắn bó với cây lúa quê hương, từ người nông dân, hợp tác xã trực tiếp sản xuất, các chuyên gia, nhà khoa học, các thương lái xuôi ngược khắp nơi đến cộng đồng doanh nghiệp…, cùng hàng loạt cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước đã đánh thức tiềm lực của ngành hàng lúa gạo.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT: Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ nhiều khâu nên Festival lúa gạo mang tầm quốc tế lần này được Việt Nam tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Hậu Giang sẽ mang đến nhiều điều mới mẽ, hấp dẫn như kỳ vọng và đạt được những mục tiêu trong tâm mà Festival đã đề ra.

Thay mặt Ban chỉ đạo Festival, Bộ trưởng nhiệt liệt chào mừng quý lãnh đạo, doanh nghiệp ngành hàng lúa gạo trong nước, cùng quý khách quốc tế và bà con nhân dân đến với Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, đến với Hậu Giang - “Điểm hẹn bảy ngã sông”, điểm hẹn của tinh thần giao thương, hội nhập và mến khách.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ Khai mạc Festival lúa gạo mang lại nhiều dấu ấn đặc sắc cho đại biểu trong nước và quốc tế.

Chương trình Khai mạc mãn nhãn, nhiều dấu ấn. Ảnh LÝ ANH LAM

Phát biểu từ điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng: Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 nhằm quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam thân thiện, cần cù, mến khách và quảng bá nền văn minh lúa nước hàng ngàn năm nay của Việt Nam. Việt Nam cũng là nước đầu tiên xây dựng Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”, nhằm, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của Nhân dân…

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐẸP TẠI LỄ KHAI MẠC

Sân khấu ấn tượng với hình tượng những hạt lúa cách điệu. Ảnh LÝ ANH LAM

Hình ảnh lúa vàng chủ đạo trên sân khấu khai mạc. Ảnh TRUNG QUÂN

Tiết mục hoành tráng, đầy màu sắc. Ảnh TRUNG QUÂN

 

Tác giả bài viết: Hữu Phước

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây