“Hậu Giang tuổi 20 - Khát vọng tỏa sáng”

Thứ hai - 18/12/2023 09:46
“Hậu Giang tuổi 20 - Khát vọng tỏa sáng”
Thiết kế sân khấu của đơn vị tổ chức sự kiện xin ý kiến lãnh đạo tỉnh.  Ảnh: BTC
Thiết kế sân khấu của đơn vị tổ chức sự kiện xin ý kiến lãnh đạo tỉnh. Ảnh: BTC
Với chủ đề “Hậu Giang tuổi 20 - Khát vọng tỏa sáng”, Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh hứa hẹn mang đến cho người xem nhiều điều thú vị, độc đáo, đầy ấn tượng.
Chuẩn bị công phu, nghiêm túc
Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật này, tỉnh đã thông tin rộng rãi, để tìm kiếm đơn vị tổ chức sự kiện đáp ứng yêu cầu tổ chức một chương trình không chỉ mang đậm tính nghệ thuật để phục vụ công chúng, phải thông qua hình tượng nghệ thuật, thể hiện bức tranh toàn cảnh của Hậu Giang sau 20 năm chia tách.
Từ 6 ứng viên là những đơn vị tổ chức sự kiện có tiếng đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, tỉnh đã lựa chọn được 2 đơn vị, một để thực hiện chương trình khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 và 1 đơn vị để thực hiện chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh là Công ty Cổ phần và Dịch vụ truyền thông Rồng Việt. Đây là đơn vị truyền thông từng tổ chức tốt các chương trình nghệ thuật cho các sự kiện lớn ở nhiều địa phương.
Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Được phân công phối hợp trực tiếp với đơn vị sự kiện, chúng tôi đã trao đổi, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ đến đây tìm hiểu, trải nghiệm có thông tin đầy đủ nhất, triển khai thực hiện từng việc đạt kết quả tốt nhất. Để có được kịch bản tương đối hoàn chỉnh, chúng tôi cùng nhau trao đổi, chia sẻ để những người thực hiện bám sát yêu cầu của tỉnh, hiểu về vùng đất, con người cùng với khát vọng vươn lên của một tỉnh vốn rất khó khăn”...
Đơn vị sự kiện theo sát các sự kiện Hậu Giang vừa tổ chức, như Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo, để định hình cho ý tưởng thiết kế sân khấu, khán đài, sao cho mới lạ, độc đáo, khai thác được không gian Quảng trường Hòa Bình, tạo ra một nơi lý tưởng nhất để mọi người cùng thưởng thức nghệ thuật, cùng nhìn lại một chặng đường Hậu Giang đã đi qua với những thành tựu đáng tự hào và khát vọng vươn xa trong tương lai.
Hứa hẹn hoành tráng, đặc sắc
Chương trình dự kiến chia làm 2 phần: “Hậu Giang xưa và nay” - “Kỳ tích Hậu Giang - Khát vọng tỏa sáng”. Không còn là những tiết mục ca, múa độc lập, mỗi trường đoạn có sự kết nối của nhiều loại hình nghệ thuật và đặc biệt là có sử dụng những hiệu ứng sân khấu hiện đại với công nghệ Drone - bay flycam, sẽ vẽ nhiều hình ảnh sáng trên bầu trời đêm, tạo nên những hình ảnh lung linh bay lượn trên cao, thể hiện thành tựu của Hậu Giang ở những lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch.
Đặc biệt là màn khai từ mở đầu cho chương trình, với 3 ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương Hậu Giang được thể hiện qua những giọng ca đặc sắc của hai miền Nam - Bắc cùng nhóm múa minh họa, kết hợp với 5 hình ảnh cờ Đảng, cờ Tổ quốc, rồng, bản đồ Hậu Giang và xếp chữ 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang. Đây sẽ là tiết mục đáng để được chờ đợi, trước khi bước vào phần lễ cũng như chương trình nghệ thuật đặc sắc tiếp sau.
Sự chuẩn bị công phu, có sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của tỉnh, đã góp phần hoàn thiện chương trình một cách nhanh và đạt yêu cầu.
Phụ trách viết kịch bản, Tổng đạo diễn chương trình - NSND Nguyễn Minh Thông cho biết: “Chương trình được gói trọn trong thời lượng 90 phút, nhưng phần lễ đã chiếm gần nửa thời gian, nên mỗi tiết mục đều có sự tính toán thật kỹ để có thể chuyển tải hết ý tưởng, mang đến người xem một bức tranh cô đọng, súc tích và ấn tượng nhất. Để kịp thời gian, chúng tôi đã tiến hành tập luyện. Việc chọn các ca sĩ, nghệ sĩ, MC theo yêu cầu của tỉnh cũng hoàn tất và đều có phương án dự phòng”.
Tại cuộc họp mới đây góp ý kịch bản chương trình nghệ thuật, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao sự chuẩn bị của đơn vị tổ chức sự kiện, những ý kiến đóng góp sát thực tế của các thành viên trong cuộc họp, giúp cho kịch bản được hoàn chỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện nghiên cứu bổ sung thêm một số ca sĩ nổi tiếng, bài hát về mùa xuân, cung cấp thông tin, số liệu mới nhất để có thể hoàn thiện lời bình một cách tốt nhất. Đơn vị tổ chức sự kiện chú ý thiết kế, thi công sân khấu, khán đài đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thời gian rất khẩn trương, cần tiến hành nhanh, để báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy.
 
Sân khấu chính sức chứa hơn 7.000 chỗ ngồi
 
Chương trình dự kiến có trên 500 ca sĩ, diễn viên cùng tham gia. Dưới sân khấu, ngoài hơn 1.000 ghế ngồi dành cho đại biểu, còn có khán đài dành cho người dân đến xem chương trình, với sức chứa lên đến 6.000 chỗ ngồi...
Tất cả đang được đẩy nhanh tiến độ, để đảm bảo đúng thời gian và đạt chất lượng nghệ thuật cao nhất.

Tác giả bài viết: V.TRÀ

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây