Hậu Giang đề xuất xây dựng cơ chế liên kết kinh tế biển và kinh tế sông

Thứ ba - 19/03/2024 14:32
Hậu Giang đề xuất xây dựng cơ chế liên kết kinh tế biển và kinh tế sông
Ông Nguyễn Đăng Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang, đề xuất nhiều ý kiến tại hội nghị.
Ông Nguyễn Đăng Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang, đề xuất nhiều ý kiến tại hội nghị.

(HG) - Sáng ngày 18-3, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông chủ trì cuộc họp trực tuyến với 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL về tham vấn các cơ chế, chính sách đặc thù cho vùng. Tại điểm cầu Hậu Giang, dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Tại cuộc họp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo đề xuất cơ chế đặc thù chung cho vùng ĐBSCL gồm 5 nhóm: Nhóm chính sách về phát triển giao thông kết nối; nhóm cơ chế chính sách về nông nghiệp; nhóm cơ chế chính sách về thích ứng với biến đổi khí hậu; nhóm cơ chế chính sách về phát triển năng lượng tái tạo; nhóm cơ chế chính sách về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
Phát biểu với hội nghị, ông Nguyễn Đăng Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh, tỉnh rất đồng tình với ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hội nghị nhằm rà soát các cơ chế chính sách của vùng, thực hiện liên kết vùng. Thống nhất việc xây dựng và thực hiện các cơ chế liên kết. Đối với tỉnh thời gian qua đã thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ theo Nghị quyết số 13 và Nghị quyết 78, tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch thực hiện 2 nghị quyết này. Thành lập tổ điều phối phát triển vùng ĐBSCL và đang xây dựng kế hoạch thực hiện quy hoạch tỉnh.

Tỉnh cũng đề xuất thêm một số nội dung để thực hiện tốt Nghị quyết số 13, trong đó có xác định Hậu Giang là trung tâm logistics, đề xuất xây dựng đề án phát triển dịch vụ logistics ở Hậu Giang gắn với Trung tâm đầu mối tổng hợp ở thành phố Cần Thơ.
Đối với nhóm chính sách về thích ứng biến đổi khí hậu, tỉnh đề xuất xây dựng đề án liên kết vùng để quản lý và sử dụng nguồn nước, thích ứng với biến đổi khí hậu. Ngoài ra, tỉnh cũng đề xuất xây dựng cơ chế liên kết kinh tế biển và kinh tế sông…
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông ghi nhận 25 ý kiến phát biểu của 13 tỉnh, thành ĐBSCL và các bộ, ngành Trung ương; đề nghị các bộ, ngành tiếp tục rà soát tính hiệu quả của các cơ chế chính sách hoặc đề xuất thêm các cơ chế chính sách mới phù hợp thực tế, đúng quy định pháp luật.

Tác giả bài viết: Mộng Toàn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây