Chương trình 'Màu hoa đỏ' trao tặng nhà và sổ tiết kiệm tình nghĩa tại Hậu Giang

Thứ hai - 28/08/2023 08:32
Chương trình 'Màu hoa đỏ' trao tặng nhà và sổ tiết kiệm tình nghĩa tại Hậu Giang
Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại chương trình.

Trong khuôn khổ Chương trình 'Màu hoa đỏ' năm 2023, Ban Tổ chức Chương trình trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng) và 20 sổ tiết kiệm tình nghĩa (mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng) cho 23 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang).

 

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khách 2/9, chiều ngày 25/8, tại huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trao tặng nhà và sổ tiết kiệm tình nghĩa Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2023.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang; Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực phụ trách Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Dương Minh Tuấn- Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng cơ quan thường trực khu vực miền Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang.

Phát huy truyền thống cao đẹp “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Chương trình “Màu hoa đỏ” - hoạt động thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức đã được duy trì trong 16 năm qua.

Trong khuôn khổ Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2023, Ban Tổ chức Chương trình trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng) và 20 sổ tiết kiệm tình nghĩa (mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng) cho 23 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Mỹ.

Các đồng chí lãnh đạo và đại diện đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng tặng nhà tình nghĩa cho đại diện 3 gia đình chính sách.

Các đồng chí lãnh đạo và đại diện đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng tặng nhà tình nghĩa cho đại diện 3 gia đình chính sách.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Thực hiện truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn", Chương trình "Màu hoa đỏ" đã có nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực trao tặng các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng. Hiện tại ở nhiều vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng chiến khu cách mạng, đồng bào ta, trong đó có những người có công với cách mạng, còn gặp nhiều khó khăn. Để tỏ lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các nhà tài trợ Chương trình "Màu hoa đỏ" đến với đồng bào bằng tấm lòng tri ân, với mong muốn đồng hành chương trình của Đảng và Nhà nước đểkhông ai bị bỏ lại phía sau.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy mong lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh Hậu Giang và huyện Long Mỹ phát động đoàn viên thanh niên và các đoàn thể tiếp tục chung tay góp sức giúp đỡ 3 gia đình được tặng nhà tình nghĩa ngày hôm nay để các căn nhà sớm được hoàn thiện.

Đồng chí Phan Xuân Thủy cũng ghi nhận tấm lòng của đơn vị tài trợ góp phần đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn; giúp các gia đình chính sách ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực phụ trách Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đại diện đơn vị tài trợ trao sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng các gia đình chính sách.

Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực phụ trách Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đại diện đơn vị tài trợ trao sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng các gia đình chính sách.

Đại diện các gia đình được trao tặng nhà, sổ tiết kiệm tình nghĩa, ông Tạ Văn Phến, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày hiện cư trú tại ấp 11, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, chia sẻ: Bản thân tôi và gia đình rất biết ơn các cấp, các ngành trong thời gian qua luôn quan tâm chăm lo cho những gia đình có người bệnh, không có đất sản xuất, không có việc làm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Hôm nay được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các cơ quan, đơn vị đến trao tặng nhà, sổ tiết kiệm tình nghĩa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang cảm ơn đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” và các nhà tài trợ đã chọn Hậu Giang để tổ chức trao nhà, sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng các gia đình chính sách.

Cũng theo đồng chí Trần Văn Huyến, hiện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có trên 12.500 liệt sĩ, trên 5.700 thương binh, 2.040 Mẹ Việt Nam anh hùng... Trong thời gian vừa qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh luôn quan tâm đến các gia đình người có công bằng những việc làm thiết thực. Tuy nhiên, cuộc sống của một số gia đình người có công vẫn còn gặp khó khăn. Trong thời gian tới, tỉnh Hậu Giang mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” và các nhà tài trợ để tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người có công trên địa bàn tỉnh có cuộc sống tốt hơn./.

Tác giả bài viết: Chi Mai

Nguồn tin: Báo Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây