40 nghệ nhân chế biến, công diễn 200 món bánh từ gạo, nếp lập kỷ lục Việt Nam

Thứ năm - 14/12/2023 08:31
40 nghệ nhân chế biến, công diễn 200 món bánh từ gạo, nếp lập kỷ lục Việt Nam
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác nhận kỷ lục Việt Nam cho đại diện tỉnh Hậu Giang.
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác nhận kỷ lục Việt Nam cho đại diện tỉnh Hậu Giang.

(HGO) - Chiều ngày 13-12, trong khuôn khổ Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Đầu bếp tỉnh Hậu Giang, Liên Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp ĐBSCL tổ chức Lễ hội công diễn và xác lập kỷ lục Việt Nam "Sự kiện chế biến và công diễn các món bánh từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam".

Tham dự có đại diện Viện Kỷ lục Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.
 

Để xác lập kỷ lục, 40 nghệ nhân đến từ Hậu Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bến Tre, Vĩnh Long..., cùng tham gia chế biến 200 món bánh từ gạo, nếp. Các nghệ nhân ẩm thực được chia thành 20 đội, mỗi đội thực hiện 10 món theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Xác lập kỷ lục đồng nghĩa xác lập bản quyền các món ăn từ gạo, nếp, nâng cao vị thế và góp phần quảng bá ẩm thực, đặc sản đặc trưng của Việt Nam nói chung, Hậu Giang nói riêng, từng bước gắn kết giữa ẩm thực và du lịch để thu hút du khách.

Sau hơn 2 giờ chế biến, các nghệ nhân ẩm thực đã hoàn thành 200 món ăn và trưng bày. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã thẩm định, kiểm tra và đánh giá quy trình thực hiện đúng yêu cầu, các món ăn đạt chất lượng, đủ điều kiện và đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho "Sự kiện chế biến và công diễn các món bánh từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam".

Các đầu bếp chăm chút tỉ mỉ cho từng món bánh.

Bày trí 200 món bánh trên mô hình thuyền theo yêu cầu của Ban tổ chức. Ảnh TRUNG QUÂN

Nhiều món bánh quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người dân các vùng, miền, đặc biệt là Nam bộ. Ảnh TRUNG QUÂN

TỔNG CỘNG 3 KỶ  LỤC VIỆT NAM ĐÃ ĐƯỢC XÁC LẬP TẠI HẬU GIANG

Như vậy, đây là kỷ lục Việt Nam thứ 3 được xác lập trong khuôn khổ Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Trước đó, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục về không gian triển lãm, sắp đặt Con đường lúa gạo Việt Nam, chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt” dài nhất - phá kỷ lục. Con đường lúa gạo có chiều dài 1,3km và rộng 30m. Trải dài trên Con đường lúa gạo là việc tái hiện quá trình phát triển trồng lúa Việt Nam qua 4 giai đoạn: thời kỳ sản xuất nông nghiệp sơ khai đến kinh tế tiểu nông, rồi sang thời kỳ công nghiệp hóa, cơ giới hóa nông nghiệp và hiện tại là nông nghiệp hiện đại 4.0.

Kỷ lục thứ hai là Bản đồ lúa gạo Việt Nam được ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất. Bản đồ lúa gạo có diện tích 7x10m, với tổng số có 54 giống lúa (25kg) của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Tác giả bài viết: V.TRÀ

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây