Tiếp nhận dự án hỗ trợ bò giống của Tổ chức Heifer Việt Nam

Thứ năm - 17/05/2018 15:00
Xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy tiếp nhận 77 con bò giống từ dự án "Cải thiện thu nhập hộ nông dân thông qua sản xuất nông nghiệp tổng hợp” của Tổ chức Heifer Việt Nam hỗ trợ.
Tiếp nhận dự án hỗ trợ bò giống của Tổ chức Heifer Việt Nam
Sau 03 năm thực hiện dự án ở xã Vị Bình bước đầu nhận được những kết quả khả quan. Tổ chức Heifer Việt Nam tiếp tục triển khai dự án tại xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy với số lượng là 75 con bò cái và 02 con bò đực. Số bò trên được cấp cho các hộ gia đình thuộc ấp 2, ấp 3, ấp 7 và ấp 8, xã Vị Thủy.

Với hình thức cho mượn con bò cái giống để sinh sản trả lại bê con với trọng lượng tương ứng cho chương trình. Dự án còn cho các hộ gia đình mượn trước 1.000.000 đồng xây dựng chuồng và cho mỗi hộ vay thêm 2.000.000 đồng để làm vốn chăn nuôi, thời gian cho vay là một năm, sau đó hoàn trả lại vốn cho dự án. Hiện có 75 hộ mượn tiền làm chuồng.

Được biết, dự án này đã được triển khai ở xã Vị Bình, có 165 hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo nhận 174 con bò, sau 03 năm các hộ đã hoàn trả lại cho dự án được 83 con bê.
Đây là một dự án hay có hiệu quả, cần được nhân rộng ở những địa phương có nhiều hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh để cuộc sống của người dân từng bước được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây