Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang trao đổi kinh nghiệm với Tỉnh ủy Thái Bình

Thứ sáu - 17/02/2023 20:13
Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang trao đổi kinh nghiệm với Tỉnh ủy Thái Bình
Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
(HGO) - Chiều ngày 16-2, Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang do đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội và triển khai sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” với Tỉnh ủy Thái Bình. Tiếp đoàn có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang đã thông tin những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của 2 tỉnh trong những năm qua, nhiệm vụ trọng tâm trong những năm tới; trong đó đặc biệt nhấn mạnh những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã giới thiệu khái quát về quá trình triển khai, kết quả nổi bật trong đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng kể từ khi Thái Bình đưa vào sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy các cấp, sự hưởng ứng tích cực của các đảng viên, đến nay 100% cán bộ, đảng viên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, trường học và trên 82% cán bộ, đảng viên khối xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã sử dụng hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; 95% số đảng bộ, chi bộ đã ứng dụng phần mềm trong sinh hoạt Đảng. Phần mềm đã trở thành một kênh thông tin chính thống, hấp dẫn và bổ ích đối với mỗi cán bộ, đảng viên trong khai thác tin tức, học tập nghị quyết và sinh hoạt Đảng. Việc ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đã mang lại hiệu quả thiết thực, làm thay đổi tư duy trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và chất lượng đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Thái Bình.
Thành viên Ban biên tập “Sổ tay đảng viên điện tử” đã giới thiệu về các tính năng, tiện ích, cách thức sử dụng phần mềm, phương thức quản lý, kinh nghiệm triển khai ở cơ sở.
Hậu Giang là đơn vị thứ 16 trong toàn quốc đã về học tập kinh nghiệm triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tại Thái Bình.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang tới thăm và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Thái Bình; đồng thời giới thiệu khái quát với đoàn về mảnh đất và con người Thái Bình. Đồng chí nhấn mạnh giữa 2 địa phương có nhiều điểm tương đồng nhất là về điều kiện tự nhiên và sau buổi làm việc cả 2 địa phương đều có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội và củng cố thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 tỉnh.
Đồng chí chúc mừng những thành tựu tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tiến trình xây dựng và phát triển. Thái Bình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ Tỉnh ủy Hậu Giang trong quá trình triển khai mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.
Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Thái Bình dành cho đoàn và bày tỏ ấn tượng sâu sắc về truyền thống cũng như các bước phát triển của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Đặc biệt từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đến nay, cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình đã có nhiều bước đi đột phá mang lại nhiều kết quả ấn tượng, đặc biệt là trong công tác thu hút đầu tư. Qua buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình, đoàn có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội để nghiên cứu, áp dụng trong thời gian tới.
Thai Binh 1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang.
Về phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, đồng chí khẳng định đây là phần mềm rất hữu ích góp phần đổi mới phương thức sinh hoạt Đảng, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng. Đồng chí trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy Thái Bình đã tạo mọi điều kiện chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm và mong muốn khi Tỉnh ủy Hậu Giang triển khai ứng dụng phần mềm sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của Tỉnh ủy Thái Bình.
 

Tác giả bài viết: Nguồn Báo Thái Bình

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây