Hơn 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự họp báo Festival lúa gạo

Thứ sáu - 01/12/2023 14:33
Hơn 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự họp báo Festival lúa gạo
Ông Hoàng Trung, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, Bộ NN&PTNT sẽ chủ trì tổ chức 4 cuộc hội thảo về ngành hàng lúa gạo mang tầm quốc tại Festival sắp tới ở Hậu Giang.
Ông Hoàng Trung, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, Bộ NN&PTNT sẽ chủ trì tổ chức 4 cuộc hội thảo về ngành hàng lúa gạo mang tầm quốc tại Festival sắp tới ở Hậu Giang.
(HGO) - Sáng ngày 1-12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo Festival Quốc tế ngành hàng Lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 (Festival) tổ chức buổi họp báo công bố sự kiện mang tầm quốc tế lần đầu tiên Việt Nam tổ chức tại tỉnh Hậu Giang. Tham dự buổi họp báo có ông Hoàng Trung, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh Hậu Giang, Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 60 cơ quan báo, đài, tạp chí của Trung ương và địa phương.

Phát biểu chào mừng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Trung cho biết, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị, lấy tăng trưởng xanh làm nền tảng và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng ĐBSCL, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang và các Bộ, ngành liên quan tổ chức Festival, với chủ đề “Green Rice for Life - Gạo Xanh, Sống Lành”.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, hy vọng các cơ quan truyền thông của Trung ương và địa phương sẽ có những phản ảnh đầy đủ, đa dạng các hoạt động tại Festival lúa gạo ở Hậu Giang.

Tại buổi họp báo, nhiều nhà báo đã đặt câu hỏi với Ban chỉ đạo Festival về mục đích, ý nghĩa, cơ hội, cũng như những điểm mới được đặt ra tại Festival lần này so với những lần tổ chức trước đó; đồng thời việc kết hợp quảng bá hình ảnh du lịch tại Hậu Giang nói riêng và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL nói chung.

Nhà báo đặt câu hỏi về những thông tin còn quan tâm tại Festival lúa gạo sắp tới với Ban chỉ đạo Festival.

Ban tổ chức Festival thông tin, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15-12, tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, với nhiều chuỗi hoạt động như: Tổ chức 4 buổi hội thảo về ngành hàng lúa gạo mang tầm quốc tế; trình diễn thiết bị hiện đại trong sản xuất lúa gạo; tái hiện con đường lúa gạo Việt Nam qua 4 thời kỳ; trưng bày, giới thiệu sản phẩm về chuỗi sản xuất lúa gạo; xác lập kỷ lục về món ăn ngon được chế biến từ gạo…

Ông Đồng Văn Thanh (đứng), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời một số câu hỏi liên quan đến tỉnh tại buổi họp báo.

Dự kiến, Festival có khoảng 200 khách quốc tế đến từ từ 32 nước tham dự, trong đó có 18 tổ chức và 11 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Festival còn có sự tham dự của các Bộ, ngành Trung ương, 63 tỉnh, thành trong cả nước; các viện, trường, hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến ngành lúa gạo…

Festival được kỳ vọng sẽ là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, người nông dân có cơ hội được tiếp cận với những kiến thức sản xuất và công nghệ mới, các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại đang ứng dụng trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa gạo nói riêng; đồng thời đáp ứng yêu cầu số hóa ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới thông minh, bền vững. Từ đó, tạo ra những bước đi vững chắc, mang tính đột phá cho ngành lúa gạo Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của xu thế quốc tế mới.

Đặc biệt, tại Festival lần này, Thủ tướng Chính phủ sẽ chính thức công bố phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030”. Từ đó truyền đi thông điệp, cam kết của Chính phủ Việt Nam về giảm phát thải khí nhà kính được Thủ tướng công bố tại Hội nghị COP26.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, vui mừng khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với sự kiện Festival được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang. Với nhiều nội dung được Ban chỉ đạo Festaval thông tin khá rõ về mục đích, ý nghĩa và chuỗi các hoạt động diễn ra trong Festival thì hy vọng các cơ quan truyền thông, báo, đài Trung ương và địa phương sẽ có những phản ảnh đầy đủ, đa dạng các hoạt động để  góp phần vào thành công chung của Festival sắp tới.

 

Tác giả bài viết: HOÀI THANH - HỮU PHƯỚC

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây