Hậu Giang và Hải Phòng cần thắt chặt tình cảm, hỗ trợ nhau phát triển

Thứ hai - 23/10/2023 08:41
Hậu Giang và Hải Phòng cần thắt chặt tình cảm, hỗ trợ nhau phát triển
Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.

(HGO) - Chiều ngày 20-10, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng do ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, làm Trưởng đoàn đến trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Hậu Giang.
Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cho biết, từ một tỉnh có xuất phát điểm thấp khi mới thành lập vào năm 2004, đến nay, Hậu Giang có sự phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực. Có được thành quả này là nhờ tranh thủ hiệu quả sự quan tâm, đầu tư của Trung ương; sự quyết tâm, nỗ lực của hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ và có được sự đoàn kết, đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Hiện tại, Hậu Giang đang có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, khi sắp có 100km đường cao tốc đi qua địa bàn, nhiều doanh nghiệp lớn đang tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Hải Phòng thời gian qua. Đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang từng đến thành phố Hải Phòng để trao đổi, làm việc, qua đó đã học tập được nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành mong muốn thành phố Hải Phòng và tỉnh Hậu Giang tích cực chia sẻ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm phát triển lẫn nhau. Với tiềm lực của một thành phố lớn, Hải Phòng sẽ quan tâm đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ cho sự phát triển của tỉnh Hậu Giang. Riêng Hậu Giang có thể chia sẻ với Hải Phòng về các điểm sáng, điểm mới trong công tác xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay.

Ông Nghiêm Xuân Thành (phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác thành phố Hải Phòng.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, bày tỏ sự vui mừng khi được trở lại tỉnh Hậu Giang, đồng thời rất ấn tượng khi Hậu Giang phát triển rất tốt, có sức bật rất tiềm năng, tốc độ tăng trưởng kinh tế thời gian gần đây nằm trong tốp dẫn đầu cả nước. Trong chuyến công tác lần này, Thành ủy Hải Phòng đã mời một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn về tìm hiểu tiềm năng, lợi thế của Hậu Giang.

Ông Đồng Văn Thanh (phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp nhận 2 tỉ đồng do thành phố Hải Phòng hỗ trợ.

Ông Lê Tiến Châu mong muốn thời gian tới, giữa Hải Phòng và Hậu Giang sẽ tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển lẫn nhau. Trong đó, các sở, ban, ngành giữa 2 địa phương có thể trao đổi, chia sẻ với nhau về kinh nghiệm phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng…

Quang cảnh buổi làm việc.

Dịp này, thành phố Hải Phòng hỗ trợ cho tỉnh Hậu Giang 2 tỉ đồng và 20 căn nhà đại đoàn kết trị giá 1 tỉ đồng. Trước đó, Đoàn công tác thành phố Hải Phòng đã đến tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp.

Tác giả bài viết: Trường Sơn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây