Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Saadi Salama, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam

Thứ tư - 06/09/2023 09:28
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Saadi Salama, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam
Ngài Đại sứ Saadi Salama tặng sách của Ngài viết về Việt Nam đến Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh. Ảnh ĐANG THƯ
Ngài Đại sứ Saadi Salama tặng sách của Ngài viết về Việt Nam đến Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh. Ảnh ĐANG THƯ
(HGO) - Ngày 5-9, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì tiếp Ngài Saadi Salama, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam, đến chào xã giao và tìm hiểu về tỉnh Hậu Giang, đặc biệt là Festival Áo bà ba - Hậu Giang năm 2023, sắp diễn ra tại đây.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi được Ngài Saadi Salama đến thăm và tìm hiểu về đất và người Hậu Giang, thông tin đến Đại sứ những nét chung về sự phát triển của tỉnh Hậu Giang sau 20 năm chia tách, những địa điểm văn hóa, lịch sử, tiềm năng về kinh tế, du lịch, đặc biệt là 4 lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và du lịch đang tập trung đầu tư, phát triển. Đặc biệt trong những tháng đầu năm nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hậu Giang đạt 14,2%, đứng đầu cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt 37,71 triệu đồng, tăng 27,04% so với cùng kỳ.

Ngành nông nghiệp đạt mức tăng trưởng cao 4,19%, cơ cấu kinh tế khu vực I giảm theo kế hoạch đề ra. Kinh tế tập thể, hợp tác xã đang dần phát triển, tăng về số lượng, quy mô, chất lượng. Tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm, có chính sách ưu tiên đối với các sản phẩm khởi nghiệp nhằm tạo động lực để phát triển sản phẩm mới, sản phẩm cải tiến, từng bước tạo dựng thương hiệu cho nông sản địa phương, định danh nông sản, xây dựng chuỗi giá trị hướng đến đưa sản vật của tỉnh đến thị trường trong và ngoài nước.

Ông đề nghị Ngài Đại sứ trên cương vị công tác và các mối quan hệ của mình, sẽ làm cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung, Hậu Giang với đất nước Palestine, tạo điều kiện để các nhà đầu tư Palestine có thể đến Hậu Giang tìm hiểu để đầu tư ở nhiều lĩnh vực.

 

.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (phải) tiếp Ngài Đại sứ. Ảnh ĐANG THƯ

Ngài Đại sứ đã bày tỏ sự vui mừng khi có cơ hội đến với Hậu Giang, một tỉnh ở rất xa, đang có sự phát triển vượt bậc. Những thông tin Ngài được biết từ sự chia sẻ này rất quý giá, giúp Ngài hiểu về Hậu Giang. Ngài tin tưởng đây sẽ là sự khởi đầu tốt để có một mối quan hệ song phương thật sự tốt đẹp, cùng tạo điều kiện, cơ hội để hai bên cùng có cơ hội hợp tác, phát triển trong thời gian tới.

Ngài Đại sứ Saadi Salama cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh.

Ngài chia sẻ mục đích đến đây lần này là tìm hiểu về nét văn hóa đặc sắc của Hậu Giang và sẽ đi thăm một số địa điểm, tham sự một số sự kiện để chuẩn bị cho Festival Áo bà ba- Hậu Giang 2023.

"Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để góp một phần nhỏ quảng bá cho Hậu Giang trong thời gian tới. Những ngày ở lại tin chắc chắn sẽ mang đến cho tôi những trải nghiệm mà tôi chưa từng trải qua về vùng đất mới mẻ này", Ngài Đại sứ Saadi Salama nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: V.tRÀ

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây