Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày Hội Pháp ngữ khu vực ĐBSCL lần thứ 23

Chủ nhật - 12/03/2023 19:49
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày Hội Pháp ngữ khu vực ĐBSCL lần thứ 23
Nhiều hoạt động văn nghệ góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, lĩnh vực văn hóa giáo dục trong cộng đồng Pháp ngữ được thể hiện tại đêm khai mạc Ngày hội.
Nhiều hoạt động văn nghệ góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, lĩnh vực văn hóa giáo dục trong cộng đồng Pháp ngữ được thể hiện tại đêm khai mạc Ngày hội.
Tối 11/3, tại TP Cần Thơ, diễn ra lễ khai mạc Ngày Hội Pháp ngữ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 23.
Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ và Hội hữu nghị Việt - Pháp TP Cần Thơ phối hợp với các đối tác Pháp ngữ và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức. Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Pháp (12/4/1973 - 12/4/2023).
Ngày hội diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước, (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) với nhiều hoạt động: Họp mặt, giao lưu văn hóa, văn nghệ bằng tiếng Pháp; triển lãm các gian hàng với chủ đề “Di sản văn hóa địa phương”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, thời gian qua, thành phố đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Pháp tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị ngoại giao giữa Việt Nam - Pháp và chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Pháp tại thành phố, qua đó đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa TP Cần Thơ với các địa phương của Pháp, đồng thời mở ra nhiều cơ hội để các địa phương, tổ chức, cá nhân hai nước gặp gỡ, trao đổi nhằm tìm kiếm cơ hội và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế và du lịch.
Bà Anne - Laure Vincent - Tùy viên Hợp tác Pháp ngữ Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM cho biết, hằng năm, cứ đến tháng ba thì cộng đồng Pháp ngữ trên khắp thế giới đều tổ chức kỷ niệm ngày Quốc Tế Pháp ngữ. Bằng những hoạt động lớn nhỏ khác nhau mà ngày lễ hội này đã trở thành cơ hội để chúng ta có dịp gặp lại nhau trong một không gian chung để kết nối với nhau bằng ngôn ngữ và văn hóa Pháp.
Bà Anne - Laure Vincent bày tỏ sự ngưỡng mộ vì sự năng động và đa dạng của các hoạt động diễn ra trong ngày hội Pháp ngữ lần này. ''Tôi đã có dịp gặp gỡ các thầy cô giáo của các lớp song ngữ và được biết là họ đang hàng ngày chăm lo cho việc học tiếng Pháp của các em học sinh, từ tiểu học đến trung học bằng tất cả niềm vui và lòng yêu mến của họ đối với ngôn ngữ này''.
Theo Tùy viên Hợp tác Pháp ngữ Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM, chỉ 8 tỉnh thành của ĐBSCL (Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và Kiên Giang), số học sinh học tiếng Pháp ở đây chiếm tỉ lệ 20% của cả nước.
Nhân dịp này, Ban tổ chức Ngày hội Pháp ngữ đã hỗ trợ 10 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) dành cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập môn tiếng Pháp và tích cực trong các hoạt động Pháp ngữ trong thời gian qua.
 

Tác giả bài viết: Thành Thật - Hà Vy

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây