Xã Phương Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Phụng Hiệp

Thứ ba - 29/08/2023 08:27
Xã Phương Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Phụng Hiệp
Ông Trần Văn Huyến (bìa trái), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho lãnh đạo xã Phương Phú.
Ông Trần Văn Huyến (bìa trái), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho lãnh đạo xã Phương Phú.
(HG) - Sáng ngày 28-8, UBND huyện Phụng Hiệp tổ chức Lễ công bố xã Phương Phú đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, đây là xã NTM nâng cao thứ 8 của tỉnh và là xã đầu tiên của huyện Phụng Hiệp. Tham dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh;ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; bà Phạm Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân xã Phương Phú.
Sau khi Phương Phú được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương không ngừng quan tâm củng cố, nâng chất các tiêu chí xã NTM, đặc biệt là tập trung thực hiện có hiệu quả để hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao, giai đoạn 2021-2025. Nhờ vậy, hiện bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã không ngừng khởi sắc nhờ kinh tế người dân phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng khang trang, cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Điển hình là toàn xã có 9/9km đường liên xã được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm và có hơn 85% đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa, tạo thuận lợi cho người dân giao thương hàng hóa trong hai mùa mưa nắng. Bên cạnh đó, toàn xã có 4/4 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 1 trường đạt chuẩn mức độ 2; có 6/6 nhà văn hóa ấp đạt chuẩn theo quy định và sóng di động 4G, 5G, cũng như mạng lưới cáp quang internet hiện được phủ sóng đến tận các ấp trong xã. Ngoài ra, nhờ người dân tập trung phát triển cây trồng, vật nuôi theo lợi thế của từng vùng nên hiện mức thu nhập của người dân trong xã đạt hơn 64 triệu đồng/người/năm, tăng gần 40 triệu đồng so với năm 2010; tỷ lệ hộ dân có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố đạt trên 85%; tỷ lệ hộ nghèo xét theo hướng đa chiều chỉ còn 2,47%... Tổng nguồn lực huy động xây dựng xã NTM nâng cao trên địa bàn xã Phương Phú là gần 94 tỉ đồng; trong đó, riêng nguồn vốn Nhân dân đóng góp là hơn 28 tỉ đồng.

Bà Phạm Thị Phượng (bìa trái), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tại buổi lễ.

Thừa ủy quyền của Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Giao, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Phương Phú tiếp tục phát huy những giải pháp, cách làm hay trong xây dựng NTM, đồng thời sớm khắc phục những mặt còn hạn chế để xây dựng quê hương ngày thêm phát triển trên các mặt. Trong đó, thường xuyên tổ chức nhân rộng những mô hình sản xuất hiệu quả và mang tính thế mạnh của địa phương gắn với tạo ra sản phẩm OCOP và mối liên kết sản phẩm, cũng như tìm thị trường đầu ra ổn định nhằm không ngừng nâng cao nguồn thu nhập, giảm nghèo hiệu quả cho người dân. Bên cạnh đó là thường xuyên quan tâm sửa chữa, nâng cấp các công trình giao thông, thủy lợi, trạm y tế, trạm cấp nước sinh hoạt,… để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân; đồng thời quan tâm vận động bà con xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp…

Tại buổi lễ, nhiều cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND huyện Phụng Hiệp.

Dịp này, có 1 tập thể, 15 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh và 3 tập thể, 50 cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện Phụng Hiệp vì có thành tích xuất sắc trong việc giúp xã Phương Phú đạt chuẩn NTM nâng cao.

Đại biểu tham quan một số sản phẩm nông sản chủ lực của người dân xã Phương Phú được trưng bày tại buổi lễ.

 

Tác giả bài viết: Hữu Phước

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây