https://huunghi.haugiang.gov.vn


VUFO tặng bằng khen cho 49 tổ chức PCPNN hoạt động nổi bật trong năm 2021

VUFO tặng bằng khen cho 49 tổ chức PCPNN hoạt động nổi bật trong năm 2021
49 tổ chức PCPNN có những hoạt động nổi bật nhất trong năm 2021 nhận bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

49 tổ chức PCPNN có những hoạt động nổi bật nhất trong năm 2021 nhận bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

“Các TCPCPNN đã tích cực vận động nguồn lực, kịp thời có mặt tại các điểm nóng ngay cả khi chưa được tiêm phòng, không quản ngày đêm đưa trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch, nhu yếu phẩm đến những vùng gặp khó khăn nhất để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ những người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19. Thay mặt người dân Việt Nam, tôi xin gửi tới các TCPCPNN đang hoạt động tại Việt Nam và các nhà tài trợ của các tổ chức lời cảm ơn chân thành nhất.” – Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ tại Lễ Ghi nhận đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN) năm 2021.
Ngày 21/12 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức Hội nghị chia sẻ thông tin và Lễ Ghi nhận đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN) năm 2021.
Tham dự hội nghị có: Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch VUFO; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các TCPCPNN; ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO, Phó Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các TCPCPNN; cùng đại diện các cơ quan, Nhóm Công tác của Ủy ban công tác về các TCPCPNN, đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc VUFO và đại diện của các TCPCPNN. Điểm cầu tỉnh Hậu Giang, tham dự có ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang.
z3043115656671 c827e8205ef6baad1a8ed0e497d1be60
Lãnh đạo Liên hiệp Hậu Giang tham dự hội nghị trực tuyến tạ điểm cầu Hậu Giang
Năm 2021, hội nghị được tổ chức tại Hà Nội dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Với hình thức tổ chức này, hội nghị có sự tham dự của nhiều đại biểu hơn so với hình thức truyền thống, bao gồm: các TCPCPNN đang hoạt động tại Việt Nam và trụ sở chính ở nước ngoài; các bộ, ngành, tổ chức nhân dân ở Trung ương và các cơ quan đầu mối về công tác PCPNN ở các địa phương trên cả nước.
Hoạt động viện trợ PCPNN linh hoạt trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp
Lễ tổng kết và ghi nhận đóng góp của các TCPCPNN và cá nhân là hoạt động được VUFO tổ chức thường niên nhằm nhìn nhận và đánh giá về công tác PCPNN đã được thực hiện trong năm, đồng thời đưa ra những đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả viện trợ trong những năm tiếp theo.
2126 thoidai pcpnn 1
Ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký VUFO, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các TCPCPNN chia sẻ những tác động của tình hình thế giới, dịch COVID-19 tới hoạt động của các TCPCPNN tại Việt Nam.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký VUFO, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các TCPCPNN đã trình bày tổng quan về tình hình thế giới, khu vực và những vấn đề tác động tới công tác PCPNN.
Trong năm 2021, do tiếp tục chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động viện trợ nhân đạo và phát triển của các TCPCPNN bị ảnh hưởng rất lớn. Nhiều chương trình, kế hoạch, hoạt động bị điều chỉnh, thay đổi. Các chuyên gia, cán bộ nước ngoài gặp khó khăn trong việc xuất nhập cảnh và đi lại do phải tuân thủ quy định cách ly.
Tuy nhiên, với sự chủ động của các TCPCPNN và sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của VUFO - cơ quan đầu mối về quan hệ và vận động viện trợ PCPNN và các cơ quan, địa phương liên quan, hầu hết các tổ chức đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch hoạt động, tập trung đề ra các giải pháp hiệu quả bảo đảm duy trì tốt hoạt động chung của tổ chức ở Việt Nam. Trong đó, nhiều tổ chức đã rất nỗ lực hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch COVID-19, khắc phục hậu quả thiên tai như: hạn hán, xâm nhập mặn ở một số tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, bão lũ ở miền Trung.
Theo ông Anh Phan Sơn, năm 2021 tiếp tục là một năm đầy thách thức, khó khăn với thế giới, với Việt Nam và với công tác PCPNN. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo đúng đắn, kịp thời, điều hành quyết liệt và linh hoạt của Đảng, Chính phủ Việt Nam; sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả các cơ quan, tổ chức và người dân; sự ủng hộ của các bạn bè quốc tế, trong đó có các TCPCPNN, Việt Nam đã vượt qua dịch bệnh, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội; bảo đảm duy trì ổn định kinh tế, an sinh xã hội; giữ vững an ninh, quốc phòng và trật tự xã hội.
Các TCPCPNN hỗ trợ Việt Nam tại những điểm nóng nhất
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch VUFO cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các TCPCPNN, đặc biệt sự đồng lòng, ủng hộ về mặt chính sách, sự hỗ trợ về mặt tài chính, kinh nghiệm của các tổ chức vừa giúp Việt Nam phòng chống dịch vừa triển khai các chương trình, dự án.
Chủ tịch VUFO bày tỏ sự cảm kích trước những nỗ lực lớn của các TCPCPNN, vượt qua những khó khăn do đại dịch, tiếp tục dành cho Việt Nam sự hỗ trợ quý báu. Các TCPCPNN đã đồng lòng, ủng hộ về mặt chính sách tới sự hỗ trợ về mặt tài chính, kinh nghiệm, vừa giúp Việt Nam phòng chống dịch vừa triển khai các chương trình, dự án đảm bảo cam kết với người thụ hưởng cũng như các nhà tài trợ.
2232 thoidai pcpnn 7
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch VUFO cảm kích trước sự đồng hành, ủng hộ của các TCPCPNN với nhân dân Việt Nam.
“Các TCPCPNN đã tích cực vận động nguồn lực, kịp thời có mặt tại các điểm nóng ngay cả khi chưa được tiêm phòng, không quản ngày đêm đưa trang thiết bị y tế, vật tư y tế phòng chống dịch, nhu yếu phẩm đến những vùng gặp khó khăn nhất để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ những người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19. Thay mặt người dân Việt Nam, tôi xin gửi tới các tổ chức PCPNN đang hoạt động tại Việt Nam và các nhà tài trợ của các tổ chức lời cảm ơn chân thành nhất.” – Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ.
Cũng theo báo cáo tại hội nghị, các TCPCPNN đã tích cực hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch COVID-19 với khoảng 130 khoản viện trợ trị giá 10,65 triệu USD bằng tiền mặt, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, các chương trình đào tạo, tập huấn ...
Bên cạnh đó, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cũng thông tin thêm, VUFO đã cùng các cơ quan, địa phương xác định phương châm đồng hành, sát cánh cùng các TCPCPNN trong thời khắc khó khăn này. Trên tinh thần đó, VUFO đã nỗ lực chủ động chia sẻ thông tin, phối hợp chặt chẽ trong giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong triển khai các chương trình/dự án, các hoạt động gây quỹ, hỗ trợ tiêm vắc-xin cho cán bộ của các tổ chức PCPNN. Thông tin phản hồi từ các tổ chức chúng tôi nhận được tới nay cho thấy những nỗ lực của các cơ quan Việt Nam là kịp thời và đã mang lại kết quả tích cực.
2418 thoidai pcpnn 17
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đánh giá cao các nỗ lực và tình cảm của các TCPCPNN trong công tác hỗ trợ Việt Nam.
Phát biểu bế mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đánh giá cao các nỗ lực và tình cảm của các tổ chức PCPNN khi vượt qua những khó khăn, thách thức to lớn trong năm 2021 để hỗ trợ Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng cũng cảm ơn những đóng góp ý nghĩa của các TCPCPNN đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam. Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các tổ chức PCPNN trong thời gian tới, đồng thời cam kết VUFO và Ủy ban Công tác về các TCPCPNN sẽ tiếp tục sát cánh, tạo điều kiện cho hoạt động của các TCPCPNN tại Việt Nam.
Nhân dịp này, để biểu dương, ghi nhận sự đóng góp tích cực của các TCPCPNN, VUFO đã trao tặng bằng khen tới 49 tổ chức PCPNN có những hoạt động nổi bật nhất trong năm 2021.
 

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây