https://huunghi.haugiang.gov.vn


Việt Nam sẽ ứng cử thành viên Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027

Việt Nam sẽ ứng cử thành viên Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay ngày 5-9 - Ảnh: BNG

TTO - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết Việt Nam sẽ ứng cử thành viên Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023-2027 và mong muốn nhận được sự ủng hộ từ Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO).

Tại buổi tiếp Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay chiều 5-9, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định vai trò quan trọng của UNESCO trong việc góp phần duy trì, củng cố hòa bình, phát triển bền vững và thịnh vượng trên thế giới.
Ông Sơn bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO ngày càng phát triển tốt đẹp. Bộ trưởng đánh giá cao hỗ trợ của UNESCO dành cho Việt Nam đối với các lĩnh vực quan trọng như bảo tồn và phát huy giá trị các khu di sản văn hóa, công viên địa chất toàn cầu, các khu dự trữ sinh quyển, vinh danh các danh nhân Việt Nam...
Theo Bộ Ngoại giao, tại cuộc gặp, hai bên cũng chia sẻ về tình hình thế giới và vai trò của các diễn đàn đa phương hiện nay trong việc giải quyết các vấn đề, thách thức mang tính toàn cầu.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục là một thành viên tích cực, có trách nhiệm và thực hiện các cam kết quốc tế của mình để đóng góp thực chất và hiệu quả hơn nữa vào công việc chung của UNESCO.
Với tinh thần đó, Việt Nam sẽ ứng cử thành viên Ủy ban Di sản thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027 để cùng các quốc gia khác hoàn thiện chính sách cũng như thúc đẩy các biện pháp nhằm bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới và mong muốn nhận được sự ủng hộ từ phía UNESCO.
Bà Azoulay đánh giá cao các đóng góp của Việt Nam trong công việc chung của UNESCO cũng như vai trò chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam với tư cách là thành viên của Hội đồng chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2021 - 2025. Bà chúc mừng Việt Nam trúng cử với số phiếu cao nhất vào Ủy ban liên chính phủ Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể nhiệm kỳ 2022 - 2026.
Bà tổng giám đốc UNESCO khuyến nghị Việt Nam tiếp tục cân bằng giữa bảo tồn và phát triển. Bà cho biết sẽ thúc đẩy các quốc gia thành viên UNESCO chia sẻ các thành tựu khoa học giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển, cũng như khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, khoa học và thông tin - truyền thông.
 

Tác giả bài viết: Trần Phương

Nguồn tin: Báo Tuổi Trè

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây