https://huunghi.haugiang.gov.vn


Việt Nam hoan nghênh Nga đơn giản hóa thị thực

Việt Nam hoan nghênh Nga đơn giản hóa thị thực
Đoàn khách Trung Quốc đến Việt Nam trước dịch COVID-19 - Ảnh: Tư liệu TTO

Bộ Ngoại giao mong muốn Trung Quốc hợp tác chặt chẽ để cùng thúc đẩy phục hồi du lịch, phát triển lành mạnh vì lợi ích của hai bên. Bộ Ngoại giao cũng lên tiếng về việc Nga xem xét đơn giản hóa thị thực cho người dân Việt Nam.
Ngày 9-3, trong họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, phó phát ngôn Phạm Thu Hằng nhận được đề nghị cho biết phản ứng trước việc Trung Quốc đưa Việt Nam vào các nước thí điểm đưa khách đoàn từ ngày 15-3.

Du lịch là lĩnh vực quan trọng trong hợp tác Việt - Trung

Trả lời vấn đề này, bà Hằng cho biết du lịch là một lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc và cũng là một lĩnh vực hợp tác quan trọng trong giao lưu nhân dân.
Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, Trung Quốc là quốc gia có lượng khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam. Việt Nam cũng là đối tác du lịch hàng đầu của Trung Quốc trong khu vực.
"Trong thời gian qua, chúng tôi đã duy trì trao đổi chặt chẽ với Trung Quốc về việc thúc đẩy hợp tác du lịch, trong đó có du lịch theo đoàn", đại diện Bộ Ngoại giao thông tin thêm.
Theo bà Hằng, Việt Nam mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để cùng nhau thúc đẩy du lịch hai nước sớm phục hồi và phát triển lành mạnh vì lợi ích của hai bên và đáp ứng nhu cầu của người dân hai nước.
"Chúng tôi luôn ủng hộ việc thiết lập các đường bay quốc tế, đến và đi giữa các địa phương trong khu vực và tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi về kinh tế, thương mại, du lịch và trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và các đối tác, trong đó có Trung Quốc", bà Hằng nói thêm.

Việt Nam hoan nghênh Nga đơn giản hóa thị thực

"Việt Nam hoan nghênh phía Nga xem xét đơn giản hóa thị thực cho công dân Việt Nam", phó phát ngôn Phạm Thu Hằng trả lời khi được hỏi về thông tin Nga đang xem xét đơn giản hóa các thủ tục thị thực cho Việt Nam.
Bà Hằng khẳng định Việt Nam ủng hộ các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước giao thương, đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.
Trước đó vào ngày 5-3, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Yevgeny Ivanov cho biết nước này đang soạn thảo thỏa thuận đơn giản hóa thủ tục thị thực với sáu nước, bao gồm Ấn Độ, Angola, Việt Nam, Indonesia, Syria và Philippines.
Về vấn đề này, trong họp báo ngày 9-3, bà Hằng cho biết Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã "tích cực gặp gỡ, trao đổi với phía Nga" việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh cho công dân Việt Nam.
Theo cổng thông tin về công tác lãnh sự của Bộ Ngoại giao, công dân Việt Nam trước khi nhập cảnh vào Nga phải xin thị thực tại các cơ quan lãnh sự và ngoại giao của Nga.
Hồ sơ cần có một số loại thủ tục, trong đó có giấy mời nhập cảnh vào Nga hoặc giấy tờ đi du lịch, vé đi lại.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, Nga là thị trường khách lớn thứ sáu của du lịch Việt Nam, xếp sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ.
Năm 2019, trước khi dịch COVID-19 bùng phát, Việt Nam đã đón 646.524 lượt khách Nga, tăng gần gấp đôi so với 365.000 lượt vào năm 2014.
 

Tác giả bài viết: Duy Linh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trè

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây