https://huunghi.haugiang.gov.vn


Ứng dụng công nghệ số trong công tác thông tin tuyên truyền tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang

Ứng dụng công nghệ số trong công tác thông tin tuyên truyền tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang
Đội ngũ cán bộ Liên hiệp Hậu Giang  tích cực ứng dụng công nghệ số phục vụ công tác.
Trong bối cảnh công nghệ số ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ vào các lĩnh vực hoạt động đã trở thành xu hướng tất yếu. Đặc biệt, đối với công tác thông tin tuyên truyền của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang, việc tận dụng các nền tảng số không chỉ giúp nâng cao hiệu quả truyền thông mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận, tăng cường sự kết nối với cộng đồng trong và ngoài nước trong hoạt động đối ngoại nhân dân.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang đã quán triệt sâu sắc những chủ trương, nhiệm vụ đối ngoại của Đảng và Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Nhất là kết luận số 57-KL/TW ngày 15 tháng 6 năm 2023 của Bộ Chính trị về Chiến lược thông tin đối ngoại đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Nhận thức rõ quan điểm trên cơ sở vừa hợp tác, vừa đấu tranh, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế vì lợi ích quốc gia - dân tộc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Trong thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã chủ động triển khai các hoạt động ứng dụng công nghệ số vào công tác thông tin tuyên truyền; các nền tảng trực tuyến như trang thông tin điện tử song ngữ Việt - Anh, mạng xã hội Facebook, Zalo… đã trở thành những kênh truyền thông quan trọng, giúp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang truyền tải thông tin về các sự kiện các hoạt động của Trung ương, lãnh đạo tỉnh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh về  công tác đối ngoại nhân dân từ các nguồn thông tin đúng đắn, rõ ràng và chính xác. Quảng bá và giới thiệu hình ảnh tích cực về đất nước, con người, văn hóa, lịch sử, và tiềm năng phát triển của tỉnh Hậu Giang và Việt Nam. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang phát sóng “Nhịp cầu Hữu nghị” hằng tháng và phối hợp với Báo Hậu Giang thực hiện “Chuyên trang Hữu nghị” 02 kỳ/tháng.  Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang phát hành bản tin “Hữu Nghị Hậu Giang” song ngữ Việt – Anh 02 kỳ/năm.
Những kênh truyền thông chính thức của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang như:  huunghi.haugiang.gov.vn cùng với tài khoản mạng xã hội như Facebook  “Liên hiệp Hậu Giang” thu hút lượng lớn lượt người truy cập, năm 2023 là 324.628 lượt, và 6 tháng đầu năm 2024 là 484.143 lượt.
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ số trong công tác thông tin tuyên truyền, trong thời gian tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cần thực hiện một số nhiệm vụ:
Tiếp tục phát huy các nền tảng trực tuyến như trang thông tin điện tử song ngữ Việt - Anh, mạng xã hội Facebook, Zalo…
Nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ phụ trách công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại và các kỹ năng truyền thông hiện đại.
Phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, cơ quan chuyên môn trong công tác tuyên truyền đối ngoại.
Nâng cao chất lượng nội dung và đa dạng phong phú các tin , bài mang tính thời sự thu hút sự quan tâm của bạn đọc.
Ứng dụng công nghệ số trong công tác thông tin tuyên truyền tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là nhiệm vụ cấp thiết. Công nghệ số không chỉ đơn thuần là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành yếu tố cốt lõi, giúp các hoạt động tuyên truyền diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ giúp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát huy tối đa vai trò của mình, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác quốc tế và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang và cả nước.

Tác giả bài viết: Lệ An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây