https://huunghi.haugiang.gov.vn


Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung chia sẻ cách giải bài toán "trụ cột" cho Liên hiệp Hữu nghị

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung chia sẻ cách giải bài toán "trụ cột" cho Liên hiệp Hữu nghị
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Phan Anh Sơn báo cáo với Trưởng ban Đối ngoại Trung ương những bước trưởng thành và phát triển của Liên hiệp Hữu nghị trong gần 30 năm qua. (Ảnh: Tuấn Việt)
Ngày 23/6, tại Hà Nội, đoàn Ban Đối ngoại Trung ương Đảng do ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị). Tại đây, ông chia sẻ, Liên hiệp Hữu nghị nên giải bài toán xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân bằng việc nghiên cứu đưa ra các khái niệm, cơ chế phối hợp, biện pháp nâng cao hiệu quả; dám nghĩ dám làm, đơn giản hoá các thủ tục, phân cấp phân quyền...
Tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo Liên hiệp Hữu nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Phan Anh Sơn đã báo cáo với Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung những bước trưởng thành và phát triển của Liên hiệp Hữu nghị trong gần 30 năm qua và Chiến lược phát triển của Liên hiệp Hữu nghị trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030. Báo cáo đã thống kê những kết quả đạt được, một số tồn tại của công tác đối ngoại nhân dân nói chung, từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm củng cố, phát triển, đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.
0606 131442561 1489521361398479 7234965845240418702 n
Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Việt)
Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã lắng nghe, chia sẻ ý kiến với các lãnh đạo, các ban, đơn vị về hoạt động của Liên hiệp Hữu nghị trong thời gian qua. Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung nhấn mạnh: Liên hiệp Hữu nghị cần xác định rõ đối tượng, nghiên cứu phương thức hoạt động đồng thời đưa ra những dự báo; phân hoá đối tượng trong từng lĩnh vực nhiệm vụ cụ thể; giải bài toán trụ cột bằng việc nghiên cứu đưa ra các khái niệm, cơ chế phối hợp, biện pháp nâng cao hiệu quả; dám nghĩ dám làm, tháo gỡ cơ chế, đơn giản hoá các thủ tục, phân cấp phân quyền...
Cùng ngày, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã thăm Nhà Truyền thống Liên hiệp Hữu nghị. Tại Nhà Truyền thống, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị đã giới thiệu với Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung những hình ảnh, tư liệu, kỷ vật thể hiện chặng đường xây dựng và trưởng thành của Liên hiệp Hữu nghị và những đóng góp quan trọng của Liên hiệp Hữu nghị cho sự nghiệp cách mạng và đổi mới của đất nước.
Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung mong muốn Liên hiệp Hữu nghị sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển Nhà Truyền thống để phục vụ tốt cho công tác bảo tàng về lĩnh vực đối ngoại nhân dân của Việt Nam.
 

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây