https://huunghi.haugiang.gov.vn


Tiếp và làm việc với Tổng hội Việt kiều Đài Loan (Trung Quốc)

Tiếp và làm việc với Tổng hội Việt kiều Đài Loan (Trung Quốc)
Quang cảnh buổi làm việc.
(HG) - Sáng ngày 17-4, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh cùng các ngành đã tiếp và làm việc với Tổng hội Việt kiều Đài Loan (Trung Quốc).
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh, cho biết hiện tỉnh có trên 7.000 phụ nữ có chồng Đài Loan, 366 lao động và 27 du học sinh ở Đài Loan. Trên địa bàn tỉnh có 2 doanh nghiệp Đài Loan ở khu công nghiệp của tỉnh, thu hút trên 16.500 lao động. Ông Nguyễn Văn Nhân đề nghị Tổng hội thời gian tới quan tâm đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài của tỉnh gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc và phù hợp với đặc thù, pháp luật. Kết nối dữ liệu kiều bào của tỉnh với Tổng hội nhằm giúp tỉnh nắm bắt tình hình đời sống, sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của kiều bào. Ngoài ra, đề xuất Tổng hội tài trợ 2 dự án trong thời gian tới gồm: Trang bị máy X Quang kỹ thuật số chụp tổng quát cho Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy với tổng kinh phí 1,8 tỉ đồng. Xây dựng Trường Tiểu học Cây Dương 2, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, với quy mô 8 phòng học, nhà vệ sinh, sân, hệ thống thoát nước với tổng kinh phí 4 tỉ đồng…
Đáp lời, phía Tổng hội Việt kiều Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, sẽ ghi nhận các ý kiến đề xuất của tỉnh và có báo cáo về trên trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, có thể hỗ trợ tỉnh trong các vấn đề về khắc phục sạt lở đất bờ sông, bờ kênh, cung cấp giống lúa chịu mặn, kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp, ngoài ra cũng gợi mở nhiều vấn đề để giúp nông sản của tỉnh vươn xa, nhất là thị trường Đài Loan. Ngoài ra, cũng đề nghị Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh và ngành chức năng tỉnh quan tâm hỗ trợ con em kiều bào ở địa phương.

 

Tác giả bài viết: Mộng Toàn

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây