https://huunghi.haugiang.gov.vn


Tiếp nhận và triển khai dự án “Tăng cường khả năng phục hồi kinh tế cho nữ công nhân ngành may bị ảnh hưởng bởi Covid-19”

Tiếp nhận và triển khai dự án “Tăng cường khả năng phục hồi kinh tế cho nữ công nhân ngành may bị ảnh hưởng bởi Covid-19”
Quang cảnh buổi họp.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức họp lấy ý kiến về việc tiếp nhận và triển khai dự án “Tăng cường khả năng phục hồi kinh tế cho nữ công nhân ngành may bị ảnh hưởng bởi Covid-19” trên địa bàn tỉnh do Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ sức khỏe cộng đổng –CCHS tài trợ. Ông Lê Minh Tuấn – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp chủ trì cuộc họp và đại diện lãnh đạo Sở, ngành và Đại diện các cơ sở, Công ty May trên địa bàn tỉnh tham dự.
Dự án “Tăng cường khả năng phục hồi kinh tế cho nữ công nhân ngành may bị ảnh hưởng bởi Covid-19” với giá trị viện trợ hơn 2,4 tỷ đồng trong 8 tháng. Mục tiêu dự án mang lại nâng cao kiến thức và kỹ năng cho nữ công nhân ngành dệt may để họ chủ động và tích cực ứng phó với các tác động kinh tế của COVID19; Nâng cao tay nghề và cơ hội tìm việc cho nữ công nhân để họ có thể tăng thêm thu nhập ngoài công việc may; Hỗ trợ các khoản tài trợ nhỏ cho các cá nhân và nhóm nữ công nhân để họ khởi nghiệp; 200 nữ công nhân được tập huấn các kỹ năng mềm và kỹ năng sống để chủ động ứng phó với việc suy giảm thu nhập ; 150 nữ công nhân được đào tạo nghề và huấn luyện kỹ thuật; 500 nữ công nhân được tiếp cận với ứng dụng điện thoại di động để tìm việc làm phù hợp;20 cá nhân, nhóm nữ công nhân được đào tạo huấn luyện và đầu tư vốn để khởi nghiệp.
Qua ý kiến thảo luận các đơn vị đã thống nhất đề xuất tiếp nhận và triển khai dự án trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh sẽ làm đấu mối tiếp nhận và thực hiện dự án.
 
 
 

Tác giả bài viết: Lệ An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây