https://huunghi.haugiang.gov.vn


Tạp chí Thời Đại đoạt Giải A bìa báo Tết ấn tượng năm 2021

Tạp chí Thời Đại đoạt Giải A bìa báo Tết ấn tượng năm 2021
Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải.
Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao giải “Ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021; trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh báo chí Việt Nam 2020”. Tại Lễ trao giải, tạp chí Thời Đại đoạt Giải A bìa báo Tết ấn tượng năm 2021.
Dự lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh có ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên T.Ư Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết giải thưởng các ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 là các giải thưởng quan trọng trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc hằng năm do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, UBND TP. Hà Nội, Bộ TT-TT, Bộ VH-TT-DL tổ chức theo đề án đã được Chính phủ phê duyệt.
Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, do dịch bệnh Covid-19 nên Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã quyết định hoãn tổ chức Hội Báo toàn quốc. Để động viên các cấp hội, các cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam quyết định tổ chức bình chọn và trao giải các ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 trong đó bao gồm: Bìa báo tết ấn tượng, giao diện điện tử tết ấn tượng, các tác phẩm phát thanh - truyền hình tết ấn tượng.
Theo ban tổ chức, kể từ ngày phát động đến khi kết thúc nhận tác phẩm tham dự bình chọn, Tiểu ban Thư ký Hội đồng bình chọn nhận được sự tham gia nhiệt tình của 59 Hội Nhà báo tỉnh, 16 Liên Chi hội, 99 Chi hội Báo, tạp chí. Cụ thể: Phát thanh - Truyền hình có 186 tác phẩm (truyền hình 128 tác phẩm, phát thanh 58 tác phẩm); Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng với 14 bìa báo Tết ấn tượng và 295 bìa báo/tạp chí.
Hội đồng bình chọn qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, đã chọn và trao giải đồng hạng cho 28 tác phẩm truyền hình Tết ấn tượng, 18 tác phẩm phát thanh Tết ấn tượng và 12 giao diện báo điện tử Tết ấn tượng.
Với bìa báo Tết ấn tượng, Hội đồng bình chọn quyết định trao 17 giải A, 29 giải B, 32 giải C và 30 giải khuyến khích.
Tạp chí Thời Đại đoạt Giải A bìa báo Tết ấn tượng năm 2021.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”. Các tác phẩm tham dự được sáng tác trong thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/11/2020, tập trung phản ánh những thành tựu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, những nét đẹp trong lao động, sản xuất, trong đời sống văn hóa tinh thần của con người Việt Nam, những hình ảnh về cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 cùng những thành công của Đảng, Nhà nước, chính quyền và người dân trong cuộc chiến này, những hình ảnh về phòng chống thiên tai bão lũ tại miền Trung và chỉ đạo của Chính phủ cùng sự vào cuộc của các cơ quan ban ngành, người dân trong công cuộc khắc phục hậu quả bão lũ cùng những hoạt động quan trọng của Việt Nam trong năm 2020...
Các tác phẩm tham dự được Ban Tổ chức thẩm định qua 2 vòng: Vòng Sơ khảo và Vòng Chung khảo. Sau khi tiến hành đánh giá nghiêm túc và khẩn trương, Ban Sơ khảo đã lựa chọn được 84/838 tác phẩm (48 ảnh đơn và 36 ảnh bộ) lọt vào Chung khảo. Ban Chung khảo đã đánh giá nghiêm túc và công tâm, lựa chọn được 11 tác phẩm xuất sắc nhất đoạt giải Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam 2020” và 73 tác phẩm ảnh được chọn triển lãm trong khuôn khổ Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam.
0124 c23324d64d2a8774de3b
Tác phẩm Sắc xuân vĩnh cửu - Ảnh bìa tạp chí Thời Đại số Xuân Tân Sửu 2021. Tác giả: Lê Trọng Khang
Đây là bức ảnh hiện thực tự nhiên được ghi nhận trong một khoảnh khắc đời thường mang vẻ đẹp dung dị, bình yên và đằm thắm, đậm hơi thở cuộc sống của một Việt Nam với đất nước và con người lạc quan, thân thiện, hữu nghị, tươi đẹp, giàu văn hóa truyền thống. Hai cụ già một nam, một nữ, một là người dân thường bản địa, một là du khách quốc tế. Họ thân thiện và trong sáng với nụ cười hồn hậu, thánh thiện gợi lên sức sống trường tồn, phúc hậu và hạnh phúc. Những bông hoa rực rõ, tràn đầy sinh khí thể hiện sinh lực, sự phát triển và tươi trẻ, viên mãn. Bức ảnh có sự kế thừa và tiếp nối giữa quá khứ và tương lai; giữa vững bền và phát triển.
Tạp chí Thời Đại là cơ quan truyền thông của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam - cơ quan nòng cốt và chuyên trách về đối ngoại nhân dân. Thời Đại có tôn chỉ mục đích: quảng bá về đất nước con người Việt Nam xưa và nay tới bạn bè quốc tế; làm cầu nối tin cậy, kênh truyền thông hữu hiệu để bạn bè quốc tế biết, yêu và ủng hộ Việt Nam.
 
 

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây